A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lĩnh án tử hình vì giết bạn cùng thi hành án phạt tù

15:55 | 16/09/2013

TAND tỉnh vừa đưa ra xét xử Nguyễn Quốc Cảnh (SN 1991, trú tại thôn Đức Tân, xã Đức Mạnh, huyện Dak Mil, tỉnh Dak Nông) về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, Nguyễn Quốc Cảnh đã có 2 tiền án về các tội cố ý gây thương tích và giết người. Cụ thể: năm 2011, Cảnh bị TAND huyện Dak Mil xử phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích; năm 2012, y bị TAND tỉnh Dak Nông xử phạt 19 năm tù về tội giết người. Bị bắt tạm giam để thi hành án từ ngày 13-8-2011, sau đó Nguyễn Quốc Cảnh được đưa đến thi hành án phạt tù tại phân trại 1 thuộc Trại giam Dak Tân – Bộ Công an (đóng tại địa bàn xã Ea Pil, huyện M’Drak). Trong thời gian cải tạo Cảnh chơi thân với Lê Viết Hùng – cũng là phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù cùng phân trại. Vào khoảng tháng 8-2012 trong lúc ngồi chơi nói chuyện Hùng có kể cho Cảnh nghe việc phạm nhân Trần Định chơi xấu vì lúc Định gặp khó khăn thì Hùng cưu mang, nhưng khi Hùng bị kỷ luật thì Định không thăm hỏi và nói với Cảnh nếu có dịp là Hùng sẽ đánh trả thù. Nghe vậy Cảnh cũng cho rằng Trần Định hung hăng, hay bắt nạt, ăn hiếp phạm nhân mới vào nên nếu có dịp sẽ đánh Định cho bõ ghét. Vào khoảng 10 giờ ngày 18-2, Cảnh được đến Hội trường Trại giam để gọi điện thoại về cho gia đình, khi đi Cảnh giấu trong người 1 con dao tự chế. Lúc đi qua khu đội 4 và đội 5, thấy cổng ra vào mở nên Cảnh nảy sinh ý định đi vào đánh Định vì biết Định đang lao động cải tạo ở đây. Vào trong phòng Cảnh nhìn thấy Định đang ngồi ăn cơm, liền đi tới dùng chân đạp làm Định té ngã xuống nền nhà. Hai bên lao vào xô xát, giằng co kéo nhau ra phía trước cửa phòng. Định đẩy Cảnh ngã xuống nền đất thì được các phạm nhân khác can ngăn. Ngay lúc này Cảnh liền lấy con dao cất giấu trong người ra đâm 1 nhát trúng vào vùng ngực trái của Định rồi rút dao bỏ chạy; hậu quả làm phạm nhân Trần Định bị tử vong do vết thương quá nặng. Ngay sau đó Nguyễn Quốc Cảnh bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Cảnh mức án tử hình và buộc bồi thường cho bị hại hơn 100 triệu đồng.

M.L

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ