A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo tình trạng hái trộm cà phê

08:46 | 19/10/2013

Hiện nay trên địa bàn tỉnh, nhiều diện tích cà phê đã bắt đầu có trái chín bói. Tuy nhiên, tại một số địa phương xảy ra tình trạng kẻ trộm lợi dụng thời tiết mưa gió và vào lúc chiều tối không có ai ở rẫy cà phê để hái trộm.

Trong 1 tháng trở lại đây, kẻ trộm đã đến khu vực tổ dân phố 14 và 15, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) hái trộm cà phê chín. Có vườn bị hái trộm hàng chục cây; có vườn bị hái trộm cả trăm cây. Thậm chí kẻ trộm còn bẻ gẫy cành, làm hư hại và ảnh hưởng đến năng suất của cây cà phê ở vụ tiếp theo. Cũng từ nạn hái trộm cà phê này đã làm cho người dân nghi kị, ngờ vực lẫn nhau, gây bức xúc và làm mất tình đoàn kết trong khu vực. Sau khi xảy ra các vụ hái trộm cà phê, các hộ dân có rẫy tại tổ dân phố 14 và 15 đã cảnh giác hơn và lần theo dấu vết rơi vãi mà kẻ trộm để lại tại hiện trường thì phát hiện kẻ tình nghi là tên Nguyễn Văn Hải (SN 1983, quê quán ở huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) sống ở gần khu vực mà người dân thường xuyên bị mất trộm cà phê . Người dân đã báo cho Công an phường Khánh Xuân về vụ việc. Nhận được thông tin trình báo, Công an phường đã đến hiện trường và mời đối tượng lên làm việc. Tại cơ quan điều tra đối tượng Nguyễn Văn Hải đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Cơ quan Công an đã thu giữ tại nhà của đối tượng Hải 2 bao cà phê tươi có trọng lượng 97 kg và 6 bao cà phê đã được phơi khô với tổng trọng lượng là 128 kg do tên Hải hái trộm trong thời gian qua. Hiện Công an phường Khánh Xuân đang tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp của đối tượng Nguyễn Văn Hải và đưa ra xử lý trước pháp luật.

Tính đến thời điểm này còn khoảng gần 1 tháng nữa là bước vào giai đoạn thu hoạch chính của niên vụ cà phê năm 2013; đây cũng là thời điểm nạn hái trộm cà phê diễn ra ở nhiều nơi. Trước thực trạng này, người dân cần nâng cao cảnh giác, nên thành lập đội nhóm cùng nhau tuần tra bảo vệ rẫy cà phê để tránh sự manh động, chống trả lại của các tên trộm cắp và để thông tin, phối hợp cùng nhau bắt giữ các đối tượng. Bên cạnh đó lực lượng Công an xã, phường cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát các khu rẫy cà phê trên địa bàn trong vụ mùa để bảo vệ tài sản và bảo đảm an ninh trật tự cho người dân.

Duy Hòa

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ