A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Vườn tiêu hơn nửa tỷ đồng bị thiêu trụi

19:25 | 17/04/2018

Ngày 17/4, ông Nguyễn Đức Thuận – Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra việc một hộ dân bị kẻ phá hoại đốt cháy trụi chết trắng vườn tiêu hơn 500 trụ.

Vườn hồ tiêu của gia đình ông Da bị kẻ gian phá hoại.

Theo đơn cầu cứu của gia đình ông Trần Da (44 tuổi, trú tại xã Hòa Xuân, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, vào khoảng 16h chiều ngày 14/4, cả vườn hồ tiêu 500 trụ của hộ gia đình tôi trồng tiểu khu 1266, xã Hòa Xuân đã bị kẻ gian phóng hỏa đốt cháy trụi, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 

Được biết vườn tiêu này có tuổi từ 5 đến 8 năm, đây là thời kỳ tiêu cho thu hoạch với năng suất và sản lượng cao nhất. Ngoài các trụ tiêu bị đốt thì gia đình ông Da còn bị đốt 16 cây điều và một máy bơm nước dùng để tưới hồ tiêu và toàn bộ ống nước tưới tiêu trong rẫy cũng bị cháy rụi. 

Theo ông, nguyên nhân vườn tiêu và tài sản gia đình ông bị đốt có thể là do thời gian gần đây ông có xảy ra mâu thuẫn với một số người dân có rẫy quanh vì tranh giành tháo nguồn nước từ hồ "mỏ đá" ra để tưới cây trồng…, ước tính giá trị thiệt hại của gia đình ông Da khoảng 500 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Thuận – Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân cho biết, sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã đã chỉ đạo cho lực lượng Công an, Ban tự quản thôn cùng các lực lượng của xã xuống ngay hiện trường ứng cứu, nhưng do vị trí khu rẫy bị cháy xa khu dân cư nên khi lực lượng chức năng vào đến hiện trường thì toàn bộ trụ tiêu của hộ gia đình ông Da đã cháy gần hết. 

Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng và phức tạp, thiệt hại tài sản lớn, lực lượng chức năng của xã đã báo cáo lên Công an TP Buôn Ma Thuột. UBND xã cũng đã cử đoàn cán bộ nông nghiệp khuyến nông, hội nông dân của xã vào xác minh thiệt hại tài sản để có biện pháp khắc phục tạm thời. 

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ