A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Lắk

13:27 | 25/05/2018

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Lắk đã có nhiều chuyển biến rõ nét, ổn định, tai nạn giao thông được kiềm chế.

Đây là sự nỗ lực rất lớn của địa phương trong công tác bảo đảm trật tự  an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Theo số liệu của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động (CSGT - TTCĐ), Công an huyện Lắk, trong 6 tháng đầu năm 2018 (từ 16-11-2017 đến 15-5-2018) trên địa bàn huyện xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông (TNGT) và va chạm giao thông, làm chết 6 người, bị thương 25 người, thiệt hại tài sản hơn 117 triệu đồng. Địa bàn xảy ra TNGT chủ yếu là trên Quốc lộ 27 (15 vụ, làm chết 5 người, bị thương 22 người), còn lại là trên đường giao thông nông thôn. Nguyên nhân xảy ra tai nạn đa phần là do đi không đúng phần đường quy định (5 vụ), không chú ý quan sát (2 vụ), tránh, vượt, chuyển hướng sai quy định (6 vụ)... So với cùng kỳ năm 2017 thì giảm 2 vụ; số người chết giảm 5 người; tăng 2 người bị thương.

Lực lượng CSGT huyện Lắk cùng đoàn viên, thanh niên diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông

Đại úy Lê Tuấn Anh, Đội trưởng Đội CSGT - TTCĐ cho biết: Mặc dù 2/3 tiêu chí được kiềm giảm, nhất là số người chết đã giảm sâu, song tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều vụ tai nạn thương tâm đều xuất phát từ sự thiếu hiểu biết và ý thức kém của người tham gia giao thông khi điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm về tốc độ, tránh vượt sai quy định, đi không đúng phần đường, làn đường hay đã uống rượu, bia mà vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Điển hình như vào ngày 9-4, tại Quốc lộ 27 (thuộc địa phận buôn Dơng Bắc, xã Yang Tao) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô và mô tô, khiến người điều khiển xe mô tô là anh Y.H.Triếk (SN 1994, trú buôn Dơng Guôl, xã Yang Tao) tử vong. Hay như vào ngày 2-5, mặc dù đã uống rượu bia nhưng Y.T.Liêng (SN 2001, trú buôn Liêng Ông, xã Đắk Phơi) vẫn cố tình điều khiển xe mô tô tham gia giao thông. Do không làm chủ được tốc độ nên Y.T.Liêng đã tự đâm vào cọc tiêu bên đường và bị tử vong. 

Một nguyên nhân khiến tình trạng TNGT ở huyện Lắk diễn biến phức tạp là hệ thống công trình giao thông còn nhiều bất cập. Trên Quốc lộ 27, hiện vẫn còn một số đoạn đường được xác định là “điểm đen” thường xảy ra TNGT như đoạn qua địa bàn xã Yang Tao, Bông Krang có nhiều khúc cua khúc khuỷu, khuất tầm nhìn, độ dốc cao... không bảo đảm an toàn. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có nhiều điểm giao nhau giữa Quốc lộ 27 và các tuyến đường giao thông nông thôn, đường dân sinh gây ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng CSGT huyện Lắk tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 27, đoạn qua xã Đắk Liêng.

Trước thực trạng trên, với quyết tâm giảm thiểu TNGT, ngay từ đầu mỗi năm, Công an huyện Lắk đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban ATGT huyện chỉ đạo các cấp, ban, ngành thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho cán bộ, công nhân viên và nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó là xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2018 của lực lượng công an nhân dân; triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự ATGT- trật tự xã hội vào các ngày lễ, tết; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về ATGT... với mục tiêu quan trọng nhất là làm chuyển biến một cách rõ rệt nhận thức và ý thức của người tham gia giao thông.

Theo đại úy Lê Tuấn Anh, để thực hiện được mục tiêu này, công tác tuyên truyền phải được đặt lên hàng đầu. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an huyện Lắk đã tham mưu cho Ban ATGT huyện ra hai văn bản kiến nghị về các bất hợp lý trong việc cắm biển báo hiệu giao thông đường bộ, các đoạn đường tiềm ẩn TNGT trong thời gian qua; thường xuyên di chuyển 4 bảng áp phích di động hình ảnh TNGT đặt tại các trường học, các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Đội CSGT-TTCĐ cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; nói chuyện chuyên đề về trật tự ATGT; cung cấp tài liệu, băng đĩa, phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ... cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.  

Ngoài ra, thực hiện Thông tư số 01/TT-BCA ngày 4-1-2016 của Bộ Công an và Quyết định số 15-CAT-PC67 ngày 27-1-2016 của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an huyện Lắk đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT theo tuyến, địa bàn được phân công. Qua đó đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 1.972 trường hợp; ra quyết định xử phạt 1.688 trường hợp; tạm giữ 508 phương tiện các loại; tước giấy phép lái xe có thời hạn 31 trường hợp; thu nộp Kho bạc Nhà nước hơn 618 triệu đồng…

Bảo Chi

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ