A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề xuất tăng mức xử phạt khi chạy xe quá tốc độ

08:23 | 01/06/2018

Ban An toàn giao thông TP HCM đề xuất nâng cao mức phạt hành chính, kéo dài thời gian tạm giữ phương tiện và giấp phép lái xe với những trường hợp vi phạm tốc độ.

Ngày 31-5, Ban An toàn giao thông TP HCM phối hợp Phòng CSGT Đường bộ- đường sắt (PC67) Công an TP HCM tổ chức Hội nghị sơ kết Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định tốc độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP, trong thời gian triển khai kê hoạch trên từ đầu năm 2018 đến nay, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực khi tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP đã giảm ở cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Bên cạnh đó, chiến dịch trên cũng đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị và người dân thông qua các sản phẩm truyền thông, báo chí.

Theo thống kê, thời gian thực hiện chiến dịch từ ngày 20-1 đến 31-3, các đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính 7.368 trường hợp vi phạm về tốc độ. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ vi phạm tốc độ bị xử lý tăng 1.467 trường hợp.

Tuy nhiên, theo ông Tường, trong quá trình thực hiện chiến dịch này bị nhiều hạn chế như ý thức người tham gia giao thông chưa cao, cố ý chạy quá tốc độ và một số trường hợp còn có hành vi chống đối, không hợp tác với lực lượng chức năng. Mặt khác, trong quá trình thực hiện chiến dịch này, việc cưỡng chế phương tiện vi phạm tập trung chủ yếu ở các tuyến đường do PC67 đảm trách, còn những tuyến đường do địa phương quản lý thì việc xử lý vi phạm còn hạn chế.

Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cầu Phú Mỹ là do các phương tiện chạy quá tốc độ

Trước những vấn đề trên, theo lãnh đạo Ban An toàn giao thông TP HCM, ngoài việc tăng cường tuần tra, xử lý, các đơn vị đang nghiên cứu để đề xuất nâng cao mức phạt hành chính, kéo dài thời gian tạm giữ phương tiện và giấp phép lái xe với những trường hợp vi phạm tốc độ nhằm tăng tính răn đe.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, các đơn vị cũng cho biết sẽ khảo sát và đề xuất Sở Giao thông Vận tải TP HCM gắn thêm các biển báo hạn chế tốc độ ở một số tuyến đường nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Tường, qua đánh giá tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP, hơn 90% nguyên nhân là do ý thức của người tham gia giao thông. Vì vậy, để tăng cường và hiệu quả hơn trong việc xử lý, các đơn vị trực tiếp đảm nhân nhận như lực lượng CSGT cũng cần có thêm các trang thiết bị, phương tiện chuyên ngành…  

Tin-ảnh: Ngọc Hân

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ