A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với chiêu lừa nhắn tin trúng thưởng trên điện thoại di động

10:03 | 25/11/2013

Thời gian qua, một số người trên địa bàn tỉnh nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi đến điện thoại di động báo tin chủ nhân của số máy “may mắn trúng thưởng” do nhà mạng quay số “ngẫu nhiên”.

Số tiền báo trúng thưởng khá lớn, từ 100-150 triệu đồng hoặc 1 lượng vàng.

Nhằm làm tăng thêm sự tin tưởng, những kẻ lừa đảo còn cung cấp cả địa chỉ và số điện thoại di động để tiện liên lạc; địa điểm nhận tiền thưởng là ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng. Sau đó, đánh vào tâm lý ngại đi xa nhận khoản tiền lớn nên bọn chúng sẽ nhắn tin hoặc gọi điện đề nghị người “trúng thưởng” chuyển cho chúng từ 6-8 triệu động để chúng chuyển “tiền thưởng” đến tận nhà. Chúng còn hẹn chậm nhất là 3 ngày sẽ nhận được tiền thưởng. Để tạo lòng tin, chúng nhắn tin hoặc gọi điện liên tục trong vài ngày.

Vào tháng 10-2013, ông P.V.N và một người dân khác ở thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) cũng nhận được loại tin nhắn lừa đảo kiểu này. Chúng nhắn tin và gọi điện thông báo trúng thưởng 100 triệu đồng rồi yêu cầu chuyển vào tài khoản của bọn chúng mỗi người 6 triệu đồng để nộp phí chuyển tiền thưởng tận nhà. Nhờ cảnh giác, hai cá nhân trên đã gọi lại với nội dung yêu cầu nhà mạng chuyển “tiền thưởng” trước rồi sau đó sẽ biếu lại 10 triệu đồng. Biết không lừa được, bọn chúng liền cúp máy và không gọi điện, nhắn tin nữa.

V.P

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ