A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ kỷ luật Chi cục trưởng Chi cục thuế chiếm dụng tiền thưởng nhân viên

07:47 | 09/08/2018

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Quốc Phong (hiện là Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông),...

....nguyên Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) năm 2016 chiếm dụng 260 triệu đồng (tiền thưởng) của cán bộ, nhân viên, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông cho biết sẽ xem xét kỷ luật.

Ông Nguyễn Quốc Phong (ngoài cùng) trao đổi với phóng viên.

Ngày 7/8, làm việc với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Trần Văn Long, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đắk Nông cho biết, ngày 6/8, Cục thuế Đắk Nông đã có Kết luận thanh tra số 1768 trong đó nêu rõ: Việc ông Phong “mượn” 260 triệu đồng của cán bộ, nhân viên Chi cục thuế Tuy Đức trong thời gian dài gần 2 năm đây là hành vi chiếm dụng tiền thưởng; lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm dụng tiền nhằm vụ lợi, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành thuế.  

Cũng theo ông Long, sau khi ban hành kết luận này, Cục Thuế sẽ tiến hành họp lãnh đạo, thông báo về việc xem xét kỷ luật, yêu cầu ông Phong viết bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật. Sau đó, Cục thành lập hội đồng kỷ luật và xét, kiến nghị hình thức kỷ luật, trình Cục trưởng quyết định kỷ luật. 

Theo đơn tố cáo của cán bộ, nhân viên Chi cục thuế huyện Tuy Đức ngày 22/12/2016, ông Nguyễn Quốc Phong ra quyết định về việc chi thưởng từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi thường xuyên năm 2016 cho cán bộ, nhân viên Chi cục thuế Tuy Đức, với tổng số tiền là 260 triệu đồng. 

Thế nhưng trước đó, ngày 3/11/2016, ông Phong đã lập chứng từ ký ủy nhiệm chi với nội dung “chuyển tiền bổ sung thu nhập và tiền thưởng năm 2016” với số tiền 448 triệu đồng. Trong đó có 190 triệu đồng là tiền lương, được trả vào tài khoản của cán bộ, nhân viên chi cục. Còn 260 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của ông Võ Minh Luân (thủ quỹ Chi cục thuế huyện Tuy Đức).  

Ông Trần Văn Long, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đắk Nông.

Để “mượn” 260 triệu  đồng này, ông Phong đã cho lập danh sách làm việc ngoài giờ của cán bộ, nhân viên Chi cục thuế Tuy Đức. Có cả bản kê danh sách nhận tiền, ký nhận tiền của mọi người trong cơ quan để hợp thức hoá chứng từ. Mãi đến tháng 5 năm 2018, khi sự việc vỡ lở, ông Phong nhờ người đưa 260 triệu đồng đến Chi cục thuế Tuy Đức trả lại. 

Nhiều cán bộ, nhân viên ở Chi cục thuế Tuy Đức không đồng tình với việc làm này nên đã không ký vào danh sách nhận tiền. 

Không chỉ chiếm dụng 260 triệu đồng tiền thưởng của cán bộ, nhân viên Chi cục thuế huyện Tuy Đức, từ tháng 2/2017, sau khi nhận quyết định bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Đắk RLấp, tỉnh Đắk Nông, ông Phong cũng tiếp tục sử dụng lại chiêu cũ lập chứng từ rút 257 triệu đồng tiền làm thêm ngoài giờ của cán bộ, nhân viên Chi cục thuế huyện Đắk R’lấp, đến nay số tiền này chưa được chi trả cho cán bộ, nhân viên. 

Ông Trần Văn Long cho biết: liên quan đến việc chiếm dụng tiền ngoài giờ ở Chi cục Thuế huyện Đắc Rlấp theo đơn tố cáo hiện chúng tôi đã thành lập đoàn xác minh, đang tiến hành sà soát và chưa có kết luận. 

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ