A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt 3 cán bộ xã để điều tra sai phạm Dự án hồ chứa nước Krông Pắk Thượng

13:17 | 18/08/2018

Nguyên, Nghĩa và Sơn có dấu hiệu mua bán, sang nhượng và nhờ một số người dân là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đứng tên để nhận hàng tỷ đồng tiền đền bù sau đó chia lại hoa hồng...

Công an đọc Lệnh bắt tam giam anh Lê Sơn, xã Cư Elang, huyện Ea Kar

Ngày 17/8, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa thi hành Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở đối với 3 cán bộ xã Cư Elang, huyện Ea Kar (Đắk Lắk) để phục công tác điều tra về tội danh: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

3 cán bộ xã bị bắt giữ gồm: Lê Thành Nguyên sinh năm 1983, thôn 12, xã Ea Ô, huyện Ea Kar; Hoàng Trọng Nghĩa, sinh năm 1984, buôn Ea Rớt, xã Cư Elang, huyện Ea Kar; Lê Sơn, sinh năm 1984, trú tại thôn 12, xã Ea ô, huyện Ea Kar; cả 3 người này trước đó đều công tác tại Ủy ban Nhân dân xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Theo cơ quan điều tra vào năm 2010, Nguyên, Nghĩa và Sơn, được giao nhiệm vụ thực hiện lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ định canh Cánh đồng lúa nước thuộc Dự án Hồ thủy lợi Krông Pắk Thượng (trên địa bàn hai huyện Ea Kar và M'đrắk, tỉnh Đắk Lắk). Dự án có tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng từ nguồn Trái phiếu Chính phủ; do Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 8 (thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn) làm chủ đầu tư thi công; trong quá trình thực hiện việc lập hồ sơ, Nguyên, Nghĩa và Sơn có dấu hiệu mua bán, sang nhượng và nhờ một số người dân là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đứng tên để nhận hàng tỷ đồng tiền đền bù sau đó chia lại hoa hồng cho những người liên quan...

Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu thu thập được và xác định có dấu hiệu phạm tội, ngày 24/4/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 42/PC46 để điều tra, làm rõ hành vi sai phạm trên.

Do tính chất của vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều người nên Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

TẤN LỘC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ