A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ nguyên thượng tá công an chiếm đoạt 24 tỉ đồng: Không truy được tiền đã đi đâu

08:27 | 31/08/2018

Ngày 30-8, TAND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Y Tuyến Ksơr - nguyên thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Đắk Lắk - tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo HĐXX, từ tháng 5-2012 đến tháng 4-2014, ông Y Tuyến Ksơr giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71) và từ tháng 5-2014 đến tháng 8-2016 giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (PC64) thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk. Trong khoảng thời gian giữ 2 chức vụ trên, ông Y Tuyến Ksơr đã đưa ra thông tin gian dối rằng có quen biết với lãnh đạo Bộ Công an có khả năng xin thí sinh vào học tại các trường của ngành công an, xin vào công tác trong ngành và chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác trong ngành. Đã có 62 người ở nhiều tỉnh, thành trực tiếp hoặc thông qua người khác đưa tổng cộng hơn 24 tỉ đồng cho ông Y Tuyến Ksơr nhờ xin học, xin việc. Sau khi chiếm đoạt tiền của những người trên, ông Y Tuyến Ksơr dùng một phần trả cho những người đã nhờ trước đó và tiêu xài cá nhân. Những hồ sơ liên quan đến xin việc, xin học ông mang đi tiêu hủy.

Bị cáo Y Tuyến Ksơr tại phiên tòa sơ thẩm

Cơ quan chức năng cũng đã điều tra tại nhiều địa phương nhưng ngoài 2 miếng đất đã thế chấp ngân hàng và 63 triệu đồng, không truy tìm được số tiền ông Y Tuyến Ksơr đã chiếm đoạt.

Tại phiên tòa, bị cáo Y Tuyến Ksơr đã nhiều lần đề nghị HĐXX chuyển hồ sơ lên Cơ quan Điều tra Bộ Công an hoặc VKSND Tối cao để điều tra làm rõ số tiền bị cáo cho rằng đã chung chi cho những người môi giới và làm quà biếu cho nhiều lãnh đạo. "Trong thời gian qua, bị cáo đã nhiều lần làm đơn khiếu nại, tố cáo những người đã nhận tiền, quà biếu của bị cáo nhưng không được xem xét. Hôm nay, bị cáo tiếp tục đề nghị HĐXX chuyển hồ sơ ra cơ quan trung ương để làm rõ vấn đề này" - ông Y Tuyến Ksơr khai. Ông Y Tuyến Ksơr cũng khai tại tòa đã biếu cho hơn 43 lãnh đạo, cán bộ trong và ngoài lực lượng công an với tổng số tiền khoảng 10 tỉ đồng.

Đối với lời khai này, cơ quan tố tụng đã cho đối chất nhưng không ai thừa nhận, trong khi bị cáo không cung cấp được bằng chứng gì nên không có cơ sở xem xét. HĐXX cũng đồng ý với quan điểm luận tội của đại diện VKSND và tuyên phạt bị cáo Y Tuyến Ksơr tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", buộc trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Trước thông tin này, nhiều bị hại tỏ ra bức xúc, đề nghị HĐXX xem xét lại số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt dùng vào mục đích gì, có tẩu tán tài sản hay làm quà biếu các lãnh đạo như bị cáo khai. Họ đề nghị HĐXX xem xét làm rõ số tiền này ở đâu để thu hồi trả lại cho những người bị hại.

Bài và ảnh: Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ