A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tạm đình chỉ hoạt động một cơ sở thẩm mỹ có nhiều sai phạm

10:37 | 17/09/2018

Sở Y tế và Công an tỉnh kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Hiệp Tâm Center (57 Ama Khê, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) chuyên thẩm mỹ, spa và kinh doanh áo cưới đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng về điều kiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

Cụ thể, cơ sở này chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; người trực tiếp tiêm filler nâng mũi, cằm không có chứng chỉ hành nghề, không có bằng cấp chuyên môn về y tế; không có giấy chứng nhận đào tạo về phun, xăm, thêu thẩm mỹ; không có giấy chứng nhận về phòng lây nhiễm các bệnh lây nhiễm qua đường máu, dịch sinh học; cơ sở có sử dụng một số loại dược phẩm và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác và hạn sử dụng.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện có khách hàng chuẩn bị thực hiện nâng mũi bằng tiêm filler.  

Công ty TNHH Hiệp Tâm Center đóng tại số 57 đường Ama Khê, TP. Buôn Ma Thuột.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và niêm phong, tạm giữ toàn bộ số dược phẩm và mỹ phẩm sai quy định, đồng thời tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở từ 14 giờ ngày 13-9-2018 cho đến khi hoàn thành thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính và được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định lại đủ điều kiện kinh doanh, hành nghề.

Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Y Kim Ly Niê cho biết, trước đó lực lượng thanh tra của Sở Y tế đã theo dõi và nhiều lần kiểm tra cơ sở này nhưng vấp phải sự đối phó, che đậy tinh vi của chủ cơ sở. Vì vậy, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh để xác minh, làm rõ những hành vi vi phạm. Chiếu theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế thì mức xử phạt hành chính của cơ sở này vượt quá thẩm quyền của Sở Y tế, do đó Sở Y tế sẽ trình công văn lên UBND tỉnh đề nghị ra quyết định xử lý vi phạm.

Kim Oanh - Đỗ Lan

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ