A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ nghi bắt cóc, 1 người bị đánh chết: Nạn nhân bị bệnh tâm thần?

14:30 | 23/10/2018

Do bị bệnh tâm thần, không làm chủ được hành vi nên người này đã giằng cháu nhỏ và bị người dân nghĩ là đối tượng bắt cóc trẻ em.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động trưa 23-10, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể anh Y.X.Êban (ngụ buôn Ja Wầm B, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho gia đình lo hậu sự.

Khu vực hẻm nơi anh Y.X.Êban bị vây đánh. Ảnh B.N

Theo đại tá Bôn, sau khi xác minh được danh tính, gia đình nạn nhân cho biết anh Êban bị bệnh tâm thần. "Anh Êban có bị người dân vây đánh nhưng khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định anh này cũng có bệnh lý. Do đó, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong" – đại tá Bôn cho biết thêm.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đình Hiệp, Chủ tịch UBND xã Ea Kiết, anh Êban chưa có hồ sơ bệnh án người tâm thần quản lý tại địa phương. Tuy nhiên, anh Êban thường xuyên uống rượu và có những hành vi không bình thường, giống người bị bệnh tâm thần. Ngày 21-10, vợ anh Êban đưa đi bệnh viện huyện để khám. Sau khi khám, bác sĩ yêu cầu đưa lên Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk để nhập viện, điều trị. Khi lên tới đây, người vợ đang làm thủ tục nhập viện thì anh Êban bỏ đi rồi xảy ra vụ việc.

Nhận được báo, lực lượng công an đã tới hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong. Ảnh B.N

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, chiều 22-10 anh Nguyễn Anh Khoa (SN 1974, ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cùng vợ và con gái là cháu Nguyễn Khởi M. (SN 2014) đi dự lễ nhà thờ tại Nhà thờ Duy Hòa (phường Khánh Xuân).

Đến khoảng 19 giờ 40 phút cùng ngày, anh Khoa và cháu M. ra bãi giữ xe của nhà thờ để về thì có 1 người đàn ông (sau này xác định là anh Êban) đi tới giằng co cháu M. Lúc này anh Khoa giằng lại và nói: "Tại sao bắt con tôi", người này nói: "Đây là con của tôi". Sau khi anh Khoa hô hoán, nhiều người đi lễ nhà thờ chạy đến thì người này leo qua hàng rào của nhà thờ bỏ chạy ra đường hẻm bên cạnh. Anh Khoa cùng mọi người đuổi theo, bắt giữ người đàn ông. Sau đó, một số người dân đã xông vào đánh người đàn ông này bị thương nặng. Nhận được tin báo, Công an phường Khánh Xuân tới đưa người này về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

C. Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ