A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với các đối tượng thuê phòng nghỉ để trộm cắp

10:33 | 09/11/2018

Tình trạng các đối tượng giả dạng làm khách thuê phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ, rồi lợi dụng sơ hở để đột nhập, ra tay trộm cắp tài sản đang diễn ra ngày càng nhiều.

Với thủ đoạn tinh quái này, kẻ xấu không chỉ trộm cắp tài sản của khách mà còn “khoắng” cả tài sản của cơ sở kinh doanh.

Các cơ sở kinh doanh cần đề cao cảnh giác với các đối tượng giả làm khách thuê phòng để trộm cắp tài sản

Mới đây, Công an thị xã Gia Nghĩa đã tiến hành điều tra, phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Tấn Bình (SN 1987), quê Quảng Ngãi có hành vi trộm cắp tài sản tại nhà nghỉ.

Theo đó, ngày 27/9, Bình đến thuê phòng nghỉ số 207, tại một khách sạn trên địa bàn phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) để nghỉ với mục đích trộm cắp tài sản của khách lưu trú ở đây. Vào phòng nghỉ, chờ đến 2 giờ sáng, lợi dụng lúc mọi người đang ngủ, Bình đi theo hành lang ban công rồi đột nhập vào phòng 202 lục lọi, lấy 3,5 triệu đồng của khách thuê phòng. Sau khi lấy được tiền, Bình lén về lại phòng của mình rồi ngủ tiếp.

Tương tự, vụ trộm cắp tài sản trong nhà nghỉ trên địa bàn huyện Đắk R’lấp vừa qua đã cho thấy phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ngày càng tinh vi, trắng trợn. Đối tượng gây án là Nguyễn Văn H (SN 1992), quê Tuyên Quang đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc.

H điểu khiển xe máy đến nhà nghỉ trên địa bàn huyện Đắk R’lấp để thuê phòng lưu trú qua đêm. Lúc dựng xe trước sân, H quan sát thấy và nảy sinh ý định trộm cắp xe mô tô Dream để gần phía mình. Để thực hiện ý định, sau 30 phút thuê phòng, H đi ra dùng 2 tay rút ổ điện ở đầu xe mô tô để làm cho xe có thể đạp nổ máy mà không cần chìa khóa, rồi dắt ra cổng. Bà L, chủ nhà nghỉ mở cổng cho H nhưng không nhận ra xe của mình bị mất cắp, do đây là chiếc xe bà mới nhận cầm cố của người khác. Sau khi dắt xe ra ngoài, H điều khiển xe đi cất giấu và đến nhà người quen để ngủ nhờ.

Sáng hôm sau, H quay lại nhà nghỉ để trả phòng, nhận lại chứng minh nhân dân cũng như lấy chiếc xe mô tô của mình về. Phát hiện bị mất xe, bà L đã viết đơn trình báo với cơ quan điều tra và H bị bắt vì hành vi trộm cắp tài sản. Tháng 7/2018, Tòa án nhân dân huyện Đắk R’lấp tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt Nguyễn Văn H 3 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Nguyễn Thanh Tùng (SN 1983), trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã ra tay trộm cắp tài sản của chủ nhà nghỉ và bị bắt. Tùng đến nhà nghỉ 84 trên địa bàn thị trấn Kiến Đức để thuê phòng nghỉ. Thấy chủ nhà nghỉ đang ngủ trên giường bên cạnh đường luồng, Tùng liền nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại iphone để trên giường rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu dùng. Mới đây, Tùng đã bị Tòa án nhân dân huyện Đắk R’lấp tuyên phạt 6 tháng tù giam vì hành vi trộm cắp tài sản.

Qua các vụ trộm xảy ra ở trên, theo khuyến cáo của lực lượng chức năng, các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ cần rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống tội phạm như sử dụng khóa từ, lắp camera dọc hành lang lối vào các phòng cho khách thuê nghỉ. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên khách sạn, nhà nghỉ phải nâng cao trách nhiệm trong khi làm việc, cảnh giác với những trường hợp khả nghi để bảo vệ tài sản của khách cũng như của cơ sở kinh doanh.

Về phía người dân khi đến khách sạn, nhà nghỉ thuê phòng cần nêu cao ý thức cảnh giác tự phòng ngừa. Khi ra khỏi phòng nên mang theo hoặc gửi tài sản có giá trị như tiền, vàng, bạc, đá quí, đồ trang sức tại quầy lễ tân, nơi có két sắt đựng tài sản của khách bảo đảm an toàn. Khi đến thuê phòng, khách cũng nên cẩn thận kiểm tra các then chốt cửa bên trong cũng như phòng ngừa thủ đoạn tội phạm có chìa khóa mở được cửa, đột nhập vào bên trong gây án.

Bài, ảnh: Linh Thư

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ