A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an chính quy về làm công an xã ở Cư Jút: Nâng cao năng lực đấu tranh phòng, chống tội phạm ở cơ sở

13:26 | 19/12/2018

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Nông đã tăng cường lực lượng công an chính quy về làm trưởng, phó công an các xã trọng điểm, phức tạp về tình hình an ninh, trật tự (ANTT).

Thực tế triển khai tại huyện Cư Jút đã ghi nhận hiệu quả bước đầu, tình hình ANTT có những chuyển biến rõ nét, tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, đẩy lùi, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh, được cấp ủy, chính quyền, quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ và rất tin tưởng.

Đại úy Nguyễn Hải Nam (đứng ngoài cùng bên trái) cùng với lực lượng Công an xã Tâm Thắng (Cư Jút) kiểm kê các tang vật thu được trong quá trình tuần tra, kiểm soát địa bàn

Tháng 8/2015, Đại úy Nguyễn Hải Nam, cán bộ Đội an ninh Công an huyện Cư Jút được điều động xuống làm Trưởng Công an xã Tâm Thắng. Khi được tăng cường về xã, với vai trò, vị trí công tác mới, Đại úy Nguyễn Hải Nam đã phát huy năng lực, kinh nghiệm công tác, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã nhiều công tác quan trọng trên lĩnh vực ANTT, trong đó chú trọng đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm.

Đồng thời, Đại úy Nam cũng chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện giải quyết hiệu quả nhiều vụ việc, góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa phương, tội phạm và tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Trong năm 2018 trên địa bàn xã xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự, giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2017.

Đại úy Nguyễn Hải Nam cho biết: “Để làm tốt nhiệm vụ được giao, tôi đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi và gần gũi với nhân dân, nắm bắt tình hình để tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã và lãnh đạo Công an huyện trên các mặt công tác mà mình đảm nhận”.

Còn tại xã Nam Dong, Trung tá Nông Minh Trung, Trưởng Công an xã Nam Dong được điều động về xã từ giữa năm 2017. Theo Trung tá Trung, Nam Dong là một trong những xã có địa bàn rộng, dân cư đông với 14 dân tộc anh em cùng sinh sống. Những năm trước đây tình hình ANTT trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, nổi lên là tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích...

Trung tá Nông Minh Trung (đứng giữa) cùng với lực lượng Công an xã Nam Dong (Cư Jút) tăng cường nắm bắt địa bàn

Được điều động nhận nhiệm vụ, Trung tá Trung đã phải bắt tay ngay vào việc nắm bắt, ổn định tình hình, sâu sát cơ sở, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, tiếp nhận những phản ánh của nhân dân, từ đó, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các kế hoạch bảo đảm ANTT. Qua đó, địa phương đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác tội phạm, đồng thời chủ động triển khai các biện pháp giải quyết dứt điểm ngay từ lúc mới phát sinh. Số vụ phạm pháp hình sự giảm theo từng năm, riêng năm 2018, trên địa bàn giảm 8 vụ so với năm 2017, các vụ việc được lực lượng Công an xã giải quyết kịp thời.

 

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Công an huyện Cư Jút cho biết:

Thời gian qua, Công an huyện Cư Jút đã bố trí công an chính quy về làm trưởng Công an 3 xã (Nam Dong, Tâm Thắng và Đắk D’rông), đây là những xã phức tạp về tình hình ANTT. Nhưng nhờ sự cố gắng vượt khó, tận tâm với công việc của cán bộ chiến sĩ công an chính quy về các xã cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương và cả hệ thống chính trị nên tình hình ANTT tại các xã đã có những chuyển biến tích cực, tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế và đẩy lùi, giúp người dân yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế để xây dựng quê hương giàu mạnh…

 

Theo ông Bùi Trọng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Nam Dong, việc bố trí công an chính quy làm trưởng, phó trưởng công an xã đã đem lại hiệu quả thiết thực, tình hình ANTT đã có những chuyển biến rõ nét. Lực lượng này được đào tạo một cách bài bản, có trình độ, năng lực và tiếp cận với thực tế nhanh nên đã thể hiện được vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở và phối hợp với các ban ngành, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội.

Bài, ảnh: Minh Quỳnh - Thái Bình

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ