A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ðắk R'lấp sẽ rà soát, cấp lại "sổ đỏ" bị cấp sai cho người dân

14:36 | 10/01/2019

Hộ bà Nguyễn Thị Đông, ở thôn 6, xã Đắk Wer có 12.000 m2 đất nông nghiệp. Năm 1995, bà làm thủ tục xin cấp "sổ đỏ" cho toàn bộ diện tích đất này.

Sau đó, không hiểu sao UBND huyện Đắk R'lấp lại chỉ cấp 6.300 m2/12.000 m2 đất cho gia đình bà.

Sau khi có "sổ đỏ", gia đình bà cất giữ cẩn thận và rất ít khi đưa ra sử dụng. Mới đây, bà Đông mang "sổ đỏ" lên UBND xã Đắk Wer để làm thủ tục cấp đổi, bổ sung thêm diện tích còn lại. Lúc này, UBND xã Đắk Wer phát hiện "sổ đỏ" của bà được cấp trùng vào thửa đất đang thuộc quyền sử dụng của một người khác trong thôn.

Tương tự, hộ gia đình ông Lý Văn Chín, ở thôn 6, xã Đắk Wer, cũng bị cấp "sổ đỏ" nhầm qua thửa đất của người khác. Cụ thể, năm 1995, UBND huyện Đắk R'lấp đã cấp "sổ đỏ" cho thửa đất do gia đình ông Chín tự khai hoang. Vừa qua, ông Chín đưa "sổ đỏ" đi thực hiện thủ tục chuyển nhượng thửa đất thì phát hiện có sự sai sót. Đó là vị trí thửa đất được ghi trên "sổ đỏ" lại đang thuộc quyền sử dụng của người khác.

"Sổ đỏ' của ông Lý Văn Chín được cấp nhầm vào thửa đất mà người khác đang sử dụng

Theo khẳng định của ông Lưu Văn Ba, thôn trưởng thôn 6, xã Đắk Wer, trên địa bàn thôn đã xác định được 10 trường hợp được cấp "sổ đỏ" nhầm lên đất của người khác. Nhưng trường hợp này đều gặp rất nhiều phiền toái trong việc giao dịch các thủ tục liên quan đến đất đai.

Ông Lê Văn A, Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đắk R’lấp cho biết, để xảy ra tình trạng trên là do sai sót trong quá trình thiết lập hồ sơ thửa đất. Sự việc xảy ra quá lâu, những người liên quan cũng đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, nên khó truy cứu về mặt trách nhiệm. Sắp tới, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đắk R’lấp sẽ xác minh cụ thể, thống kê các trường hợp có "sổ đỏ" bị sai sót nhằm giải quyết, xử lý. Phía người dân, khi phát hiện "sổ đỏ" có sai sót thì cần trình báo với chính quyền địa phương và thực hiện các thủ tục để cấp đổi, cấp lại. "Hiện nay, việc cấp lại "sổ đỏ" cũng khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian và chi phí, nên người dân không phải lo lắng nhiều", ông Lê Văn A cho biết.

Phan Tuấn

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ