A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuyển biến tích cực về giữ gìn trật tự đô thị ở phường Tân Tiến

13:25 | 17/01/2019

Phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) có địa bàn rộng, tương đối phức tạp với nhiều “điểm nóng” trong công tác giữ gìn trật tự đô thị (TTĐT).

Tuy nhiên, với sự nỗ lực và cách làm hiệu quả của Tổ TTĐT cùng lực lượng Công an phường đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị, tình trạng họp chợ, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây tắc nghẽn giao thông giờ cao điểm được cải thiện.

Trước đây, đường Điện Biên Phủ đoạn khu vực chợ Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột luôn bị ùn tắc giao thông, mất trật tự đô thị do các tiểu thương ồ ạt tràn xuống lòng đường bày bán. Người mua người bán chen lấn rất lộn xộn. Tuy nhiên đến nay, hiện tượng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, dừng đỗ xe trái quy định đã giảm đi rõ rệt, không còn tình trạng tắc nghẽn giao thông mỗi giờ cao điểm như trước. Chị Nguyễn Thị Mai Thảo, chủ tiệm rau ở chợ Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột vui vẻ nói: "Tôi cảm thấy rất vui khi tình trạng kẹt xe đã không còn mỗi buổi trưa hay chiều tối. Tuy phải thu bớt diện tích cửa hàng, phần nào ảnh hưởng đến kinh doanh nhưng nhìn khắp chợ đều trưng bày hàng hóa sau vạch sơn trắng cảm thấy bắt mắt, lịch sự hơn nhiều".

Lực lượng trật tự đô thị phường Tân Tiến nhắc nhở tiểu thương trưng bày hàng hóa sau vạch sơn trắng theo quy định

 

"Để duy trì TTĐT, lực lượng chức năng của phường thường xuyên kiểm tra, duy trì lực lượng chốt, gác tại những “điểm nóng”, gắn camera theo dõi tại khu vực chung quanh chợ Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, áp dụng các biện pháp xử phạt tại chỗ, kết hợp xử lý "nguội" tại một số điểm".

 
Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tiến Trần Anh Đức.

Tương tự, tại khu vực bến xe buýt ở đường Lê Hồng Phong cũng là một “điểm nóng” trong công tác giữ gìn TTĐT. Khu vực này tập trung 3 trường học, cùng hơn 30 tuyến xe buýt trong và ngoài tỉnh thường xuyên đậu đỗ đón trả khách. Bên cạnh đó còn có nhiều hộ kinh doanh quán nước, hàng ăn hai bên vỉa hè khiến khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông giờ cao điểm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng mất trật tự đô thị ở khu vực này cơ bản đã được kiểm soát.

Ông Trần Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tiến cho biết, do địa bàn phường rộng, hầu hết nhà mặt đường đều là cửa hàng kinh doanh, buôn bán; nhiều tuyến đường không có vỉa hè hoặc vỉa hè hẹp như: Hồ Tùng Mậu, Nơ Trang Gưh, Hoàng Hoa Thám... nên việc giữ gìn TTĐT mà không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của người dân là “bài toán khó”. Tuy nhiên, với quyết tâm lập lại TTĐT, Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể quyết liệt vào cuộc. Nhiều mô hình tự quản địa bàn do tổ dân phố đảm nhiệm cùng với các tổ chức như Mặt trận, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… đã phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền vận động nhân dân. Cùng với đó, lực lượng chủ công là Tổ TTĐT cùng với Công an phường tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện sai quy định; tháo dỡ mái che, biển quảng cáo, các công trình xây dựng trái phép gây ảnh hưởng đến vỉa hè, mất mỹ quan đô thị. Chỉ riêng trong năm 2018, lực lượng chức năng phường đã phát hiện, nhắc nhở, xử lý 662 trường hợp vi phạm TTĐT, an toàn giao thông.

Đường Điện Biên Phủ đoạn trước Chợ Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, buôn bán dưới lòng đường

“Qua những đợt ra quân lập lại TTĐT trên các tuyến đường trọng điểm của phường như: Lê Hồng Phong, Điện Biên Phủ, Hoàng Hoa Thám, Nơ Trang Gưh, Y Ngông…, ý thức tự giác chấp hành của người dân đã được nâng cao rõ rệt. Với những nỗ lực đó, năm 2018 phường Tân Tiến được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, ông Trần Anh Đức cho biết thêm.

Thúy An

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ