A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoãn phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng đại gia Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên

10:05 | 29/01/2019

Sau khi tiến hành hoà giải theo quy định, toà án đã đưa vụ ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra xét xử theo yêu cầu của 2 người này.

Sáng 29-1, TAND TP HCM đã mở phiên xử sơ thẩm vụ ly hôn của vợ chồng bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên) theo yêu cầu thuận ly hôn và phân chia tài sản, cấp dưỡng nuôi con của 2 bên. 

Tại phiên toà sáng nay, cả ông Vũ và bà Thảo đều đến toà. Tuy nhiên, 1 trong các luật sư của 2 bên vắng mặt, 3 đương sự liên quan cũng không có mặt. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên toà. Phiên toà dự kiến sẽ được mở lại vào ngày 20-2.

Trước khi đưa vụ án này ra xét xử, TAND TP HCM đã làm thủ tục hoà giải theo quy định của pháp luật. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng đại diện pháp luật

Cụ thể, ngày 14-1, kết thúc buổi hoà giải cuối cùng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đề nghị tổng khối tài sản chung của 2 vợ chồng hiện nay sẽ chia thành 2 nhóm, gồm Trung Nguyên và G7. Quyền lựa chọn đầu tiên sẽ thuộc về ông Vũ, nghĩa là nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản Trung Nguyên thì bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản G7 hoặc ngược lại.

Vụ ly hôn này được TAND TP HCM thụ lý cuối năm 2015 đến tháng 8-2017, các cơ quan chức năng đã làm thủ tục cần thiết để bảo vệ khối tài sản của cả hai.

Tại các phiên hòa giải trước, bà Thảo yêu cầu được nuôi dưỡng 4 người con chung và yêu cầu ông Vũ cấp dưỡng cho mỗi người con là 5% số cổ phần của ông Vũ, 4 người con là 20% số cổ phần của ông Vũ.

Phần ông Vũ yêu cầu được nuôi dưỡng 4 người con chung và không yêu cầu bà Thảo cấp dưỡng nuôi con. Ông Vũ tôn trọng nguyện vọng của các con. Trường hợp nếu các con muốn sống với mẹ và tòa án phán quyết giao cho bà Thảo nuôi dưỡng 4 người con chung, ông Vũ đồng ý cấp dưỡng cho 4 người con là 20% số cổ tức của ông cho đến khi con đã thành niên, tốt nghiệp đại học.

Tại phiên hoà giải vào ngày 14-8-2018, TAND TP HCM đã hoà giải 2 phần. Phần 1 là việc clip hình ảnh của ông Vũ trong buổi hoà giải bị tung lên mạng. Phần thứ 2, giải quyết tài sản chung giữa hai vợ chồng, trong đó có tài sản chung cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên và tài sản ở các khoản khác gồm tiền, vàng, bất động sản.

Phạm Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ