A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cấm công an đút tay túi quần, đeo kính đen khi làm nhiệm vụ

15:12 | 07/03/2019

Dự thảo Thông tư của Bộ Công an cấm cán bộ, chiến sĩ công an đeo kính màu đen khi trực tiếp giải quyết công việc với người khác; đút tay vào túi quần hoặc túi áo khi làm nhiệm vụ.

Bộ ng an vừa hoàn thành dự thảo Thông tư gồm 08 chương 50 điều quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân và công bố công khai để lấy ý kiến các bên liên quan.

Chương VI về Tư thế, Lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân, Thông tư đã quy định rõ một số nôi dung về giao tiếp đối với phạm nhân, với người vi phạm, với người dân và người nước ngoài.

Đáng chú ý, trong điều 43 của Thông tư, cấm cán bộ, chiến sĩ công an đeo kính màu đen khi trực tiếp giải quyết công việc với người khác; đút tay vào túi quần hoặc túi áo khi làm nhiệm vụ.

Khi giao tiếp với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ công an phải thể hiện thái độ ứng xử có văn hóa, tôn trọng, khiêm tốn, bình tĩnh, tận tình, chu đáo

Thông tư cũng nêu rõ cán bộ, chiến sĩ công an không được nhuộm tóc khác màu đen, móng tay, móng chân để dài và sơn màu. Cán bộ, chiến sĩ nam không được để tóc dài trùm tai, trùm gáy hay cắt tóc quá ngắn (trừ trường hợp do đầu bị hói, bị bệnh lý theo chỉ định của bác sĩ hoặc do yêu cầu nghiệp vụ phải cắt tóc ngắn); không để râu, ria ở cằm, ở cổ và trên mặt.

Bên cạnh đó, quy định cũng nghiêm cấm việc cán bộ, chiến sĩ công an ăn, uống ở hàng quán vỉa hè (trừ trường hợp do yêu cầu công tác cần xã hội hoá); uống rượu, bia và các chất có cồn trong ngày làm việc, ngày trực; uống rượu, bia say trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi; sử dụng chất gây nghiện trái phép; hút thuốc khi làm nhiệm vụ, trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường và ở những nơi có quy định cấm.

Khi giao tiếp với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ công an phải thể hiện thái độ ứng xử có văn hóa, tôn trọng, khiêm tốn, bình tĩnh, tận tình, chu đáo; thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, của lực lượng Công an nhân dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm, không sách nhiễu, gây phiền hà với nhân dân.

"Khi ăn ở, sinh hoạt tại nhà dân, phải giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong; tôn trọng nếp sống của gia đình, phong tục tập quán của địa phương và làm tốt công tác dân vận. Khi sinh hoạt ở gia đình, nơi cư trú và những nơi khác, phải gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; đoàn kết với nhân dân nơi cư trú; trong quan hệ gia đình phải hiếu thảo, bình đẳng, hòa thuận, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa"- Thông tư nêu rõ.

Tin-ảnh: Minh Chiến

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ