A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ lợi dụng đá xây dựng để khai thác đá cây: Đề nghị công an điều tra, xử lý

16:10 | 11/03/2019

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 289/STNMT-KS đề nghị Công an tỉnh vào cuộc xử lý tình trạng khai thác trái phép đá bazan dạng cây (gọi tắt là đá cây) trên địa bàn tỉnh.

Một khối lượng lớn đá cây được tập kết tại nhà máy chế biến đá bazan Quốc Sơn, xã Đắk Wer (Đắk R'lấp)

Theo phản ánh của Báo Đắk Nông và một số cơ quan báo chí khác, thời gian qua, một số đơn vị đã tự ý khai thác, tiêu thụ đá cây trái quy định. Đặc biệt tại huyện Tuy Đức và Đắk Mil tình trạng này rất phức tạp. Do đó, Sở TN và MT đề nghị Công an tỉnh tiến hành điều tra; phối hợp kiểm tra, ngăn chặn việc vận chuyển đá cây trên các tuyến giao thông...

Cũng tại Công văn nói trến, Sở TN và MT một lần nữa khẳng định, cho đến nay, chưa có mỏ đá bazan nào được cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác, thu hồi đá cây. Do đó, mọi hoạt động khai thác, tiêu thụ đá cây hiện nay đều trái pháp luật.

Có giấy phép khai thác đá xây dựng nhưng lâu nay mỏ đá Vượng Phát, xã Quảng Trực (Tuy Đức) chỉ chủ yếu khai thác đá cây

Như đã Báo Đắk Nông phản ánh, thời gian qua, hàng loạt doanh nghiệp đã lợi dụng giấy phép khai thác đá xây dựng để khai thác đá cây, dẫn đến thất thoát, lãng phí tài nguyên khoáng sản nghiêm trọng. Sở TN và MT vào cuộc kiểm tra và phát hiện hàng loạt đơn vị có vi phạm. Trong số này, Công ty TNHH Xây dựng Nam Thắng (Đắk Mil) đã bị xử phạt 120 triệu đồng.

Tin, ảnh: S.V

 

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ