A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xác minh nhanh sự việc “bắt cóc trẻ em” ở Nhân Cơ

14:19 | 12/03/2019

Ngày 10/3, trên các trang mạng xã hội và trên Facebook của nhiều người dân trong tỉnh Đắk Nông có đăng tải và chia sẻ nội dung sự việc “Bắt cóc trẻ em” xảy ra ở địa bàn thôn 3, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Qua tìm hiểu, được biết, vào sáng cùng ngày, khi đi từ nhà ra đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thôn 8, xã Nhân Cơ, anh Đặng Thanh Vân, tài xế taxi của Công ty TNHH TMDV Vận tải Việt Đức thấy một người đàn ông điều khiển xe mô tô đi với tốc độ rất nhanh và vượt ẩu.

Phía trước xe có chở theo một bé gái tầm 3-4 tuổi nhưng không được mặc áo ấm, không đội mũ. Còn người đàn ông thì mặc áo ấm và có biểu hiện như đang chạy trốn ai đó. Qua phán đoán, anh Vân nghi đây có thể là trường hợp bắt cóc trẻ em nên chạy xe bám theo.

Trong suốt quá trình bám theo, anh Vân thấy người đàn ông này chạy xe rất nhanh, vượt qua tất cả các xe ô tô cùng chiều và thỉnh thoảng ngoảnh mặt lại nhìn xem có ai đuổi theo hay không. Qua đó, anh Vân lại càng khẳng định đây là tên bắt cóc trẻ em.

Anh Vân có gọi điện báo cho lực lượng công an xã Nhân Cơ và Công an tỉnh Đắk Nông. Khi đi đến vòng xoay tại hồ Đại La, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), anh Vân điều khiển xe lại sát gần người đàn ông đó và kêu dừng lại để nói chuyện. Thấy vậy, ông ta vội vàng leo lên vỉa hè và tiếp tục phóng nhanh về hướng xã Trường Xuân (Đắk Song).

Lúc đó, do mải nhìn theo người đàn ông nên Vân không quan sát và va chạm với một xe máy khác. Sau khi thấy người điều khiển xe máy không bị chấn thương gì, chỉ hư hỏng xe nên anh Vân tiếp tục vẫy một xe taxi khác cùng hãng để đuổi theo người đàn ông kia. Tuy nhiên, khi đi ra đến xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) thì mất dấu. Sau đó, anh Vân quay lại để trình báo sự việc với lực lượng công an.

Xe ô tô của anh Vân va chạm với xe mô tô tại vòng xoay hồ Đại La

Theo lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp, ngay sau khi sự việc được đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, đơn vị đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp tổ chức điều tra, xác minh và làm rõ sự việc. Tại Báo cáo số 170/BC-CAH ngày 11/3, Công an huyện Đắk R’lấp đã thông báo kết quả xác minh vụ việc này.


Thông báo kết quả xác minh sự việc “bắt cóc trẻ em” của Công an huyện Đắk R’lấp

Theo đó, do có mối quan hệ tình cảm với nhau từ trước, vào lúc 16 giờ ngày 9/3, anh Lê Văn Dũng (SN 1984) và chị Trần Thị Khuê (SN 1991) cùng cháu Đào Hồng Trà My (SN 2016), con gái của chị Khuê-đều trú tại thôn Phú Quang, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đến thuê phòng tại Nhà nghỉ Thuý Nga, tại thôn 3, xã Nhân Cơ để nghỉ qua đêm.

Sáng hôm sau, vào khoảng 6 giờ 30 phút, anh Dũng, chị Khuê và cháu My đi bộ ra chợ Nhân Cơ để ăn sáng. Lúc này, anh Đào Viết Phúc (SN 1991), trú tại xã xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai (chồng của chị Khuê) đã chạy lại ôm cháu Trà My (con chung của anh Phúc và chị Khuê) mang ra xe mô tô Nouvo5P55, BKS 81S1-026.75 rồi điều khiển xe theo hướng về Gia Nghĩa.

Trên đường đi, thấy có xe taxi của anh Vân đuổi theo nên anh Phúc nghĩ vợ mình và anh Dũng đuổi theo nên cứ tăng ga chạy nhanh. Khi đến vòng xoay hồ Đại La thì xe taxi của anh Vân xảy ra va chạm với xe mô tô khác đi ngược chiều. Còn anh Phúc tiếp tục điều khiển xe mô tô trên đi đón xe ô tô để về Gia Lai.

Trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu, Công an huyện Đắk R’lấp nhận định, do anh Dũng và chị Khuê có mối quan hệ tình cảm nên anh Phúc đã ghen tuông và có hành vi bế cháu Trà My lên xe mô tô để bỏ đi. Công an huyện Đắk R’lấp cũng xác định không có dấu hiệu bắt cóc trẻ em như mạng xã hội đăng tải.

Ông Nguyễn Cao Lập, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Vận tải Việt Đức cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công ty đã vận động nhân viên, các tài xế taxi khác tổ chức quyên góp kinh phí để hỗ trợ anh Vân sửa chữa xe máy và chữa trị cho người điều khiển xe mô tô khi va chạm tại vòng xoay hồ Đại La. Công ty rất hoan nghênh tài xế Đặng Thanh Vân đã có tinh thần cảnh giác, không ngại nguy hiểm, khó khăn, dám truy bắt đối tượng có biểu hiện bắt cóc trẻ em.

Bài, ảnh: Quốc Sỹ

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ