A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bị phạt 10 triệu đồng vì bịa đặt thông tin đào 800 con heo bệnh lên bán

14:42 | 27/03/2019

Một tài khoản Facebook đã đăng tải thông tin sai sự thật cho rằng 800 con heo bị dịch bệnh đã chôn được đào lên để bán nên bị xử phạt 10 triệu đồng

Ngày 27-3, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt hành chính về việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Thông tin đăng tải sai sự thật ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi

Theo đó, người bị xử phạt là bà T.T.T.H (ngụ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), số tiền bị phạt là 10 triệu đồng vì đã có hành vi đăng tải bài viết sai sự thật về việc 800 con heo bị dịch bệnh đã được chôn sau đó đào lên để bán, gây nhiều hoang mang và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, trưa 24-3, tài khoản Facebook T.T.H đăng tải nội dung thông tin cho rằng gian thương đã đào 800 con heo bị dịch được chôn tiêu hủy lên để bán. Kèm thông tin, chủ Facebook còn đăng hình ảnh heo chết nằm la liệt từ ngoài sân vào trong nhà khiến nhiều người tỏ ra lo lắng. Sau khi đăng tải một thời gian, chủ tài khoản Facebook đã chủ động gỡ bỏ thông tin sai sự thật, đồng thời đăng tải thông tin đính chính.

Theo lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil, đến nay trên địa bàn huyện chưa có bất kỳ dịch bệnh nào trên đàn heo. Việc chủ tài khoản Facebook đăng thông tin sai sự thật kèm hình ảnh đàn heo chết nằm la liệt, dễ gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương nên UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan công an và các đơn vị liên quan vào cuộc làm rõ, xử lý theo quy định.

Trước đó, cũng đã có 2 tài khoản Facebook tung tin sai sự thật về dịch tả heo châu Phi và thịt heo nhiễm sán đã bị cơ quan chức năng xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

C. Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ