A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an huyện Buôn Đôn: Chú trọng công tác dân vận trong thực thi nhiệm vụ

09:50 | 01/04/2019

Xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Buôn Đôn đã thường xuyên chú trọng đến công tác giáo dục chính trị,...

... tư tưởng nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận.

Đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua: Vì an ninh Tổ quốc, Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Dân vận khéo trong toàn lực lượng. Bên cạnh đó, Công an huyện thực hiện xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, tác phong gần dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đơn vị tăng cường lực lượng hướng về cơ sở; thực hiện cải cách lề lối làm việc nhằm nâng cao hiệu quả công tác và phục vụ tốt hơn cho nhân dân.

Công an huyện Buôn Đôn làm chứng minh nhân dân lưu động cho người dân.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện phối hợp với Uỷ ban MTTQVN huyện, Ban Dân vận Huyện ủy và các ban, ngành, đoàn thể phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm… Cụ thể trong năm 2018, đã tổ chức 46 đợt tuyên truyền phổ biến pháp luật tại các thôn, buôn, trường học, thu hút hơn 9.000 lượt người tham gia. Qua công tác tuyên truyền, vận động của lực lượng Công an, người dân đã nâng cao ý thức trong phòng chống, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Chỉ tính riêng năm 2018, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an huyện 103 tin, trong đó có 62 tin có giá trị liên quan đến công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Lực lượng Công an đã vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được 1 khẩu súng hơi, 16 khẩu súng cồn, 1 roi điện và 10 quả pháo các loại.

Đơn vị còn thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố mô hình điểm và các điển hình tiên tiến. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 14 mô hình, dự án điểm như: Dự án “Xây dựng xã không có ma túy”, mô hình “Quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chưa thành niên vi phạm pháp luật dựa vào cộng đồng”, mô hình “Tổ tự quản về an ninh trật tự”, mô hình “3 an toàn về an ninh trật tự”… Phần lớn các mô hình này đều hoạt động có hiệu quả, đã và đang được nhân rộng trong toàn huyện.

Theo Trung tá Trần Đức Vịnh, Phó Trưởng Công an huyện Buôn Đôn, thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Buôn Đôn tiếp tục xác định công tác dân vận vẫn là biện pháp chiến lược để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự giúp đỡ to lớn của quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.

Quốc An

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ