A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tín dụng đen vẫn lén lút hoạt động tại Pleiku

14:38 | 02/04/2019

Sau một thời gian lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vào cuộc trấn áp tín dụng đen, tệ nạn này đã phần nào lắng xuống, các "ngân hàng trụ điện", "ngân hàng trên tường" đã dần mất hút khi bị cơ quan chức năng tháo bỏ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một dạng "ngân hàng tiện lợi" khác lại lén lút hoạt động với hình thức tinh vi hơn, gây bức xúc trong nhân dân.

Ảnh tấm cardvisit cho vay tiền ngày được vứt trước sân nhà dân

Cụ thể, thời gian gần đây, cứ sáng sớm là anh TBD. (trú TP. Pleiku) lại nhận được 1 tấm cardvisit được vứt trước sân nhà. Tấm cardvisit được thiết kế màu sắc bắt mắt, có nội dung là "cho vay tiền ngày" với thủ tục nhanh gọn, kín đáo; giá cực kỳ hấp dẫn, rẻ nhất thị trường; điện thoại 0966923188. Anh TBD. nói rằng rất phiền lòng vì mớ rác trên trời ơi đất hỡi này bởi anh có thu nhập ổn định, không hề có nhu cầu vay mượn tiền. Khi được hỏi vì sao không gọi vào số điện thoại trên nói cho người ta biết mình không có nhu cầu vay, yêu cầu đừng xả rác nữa thì anh TBD. cho rằng không dám vì rất sợ ai đó định vị được vị trí rồi gây khó dễ cho gia đình mình. Cũng theo lời kể của anh TBD., trước đó, cũng tại địa bàn TP. Pleiku, một cô gái vì gọi điện thoại đùa giỡn với chủ nhân số điện thoại trên tờ rơi vay nóng mà bị một nhóm côn đồ kéo đến nhà hành hung. "Chính vì lý do này mà tôi chẳng dám gọi vào số điện thoại trên cardvisit. Chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc ngăn chặn để gia đình không còn cảm giác bực bội", anh TBD. cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã ký công văn số 1382/UBND-NC yêu cầu các cơ quan bàn ngành cần tăng cường công tác quản lý, chủ động phòng ngừa trong hoạt động “tín dụng đen" và kinh doanh dịch vụ cầm đồ; xử lý hoạt động quảng cáo, rao vặt trái phép liên quan đến dịch vụ cho vay tiền để xử lý theo quy định pháp luật.

TÙY PHONG

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ