A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện vụ khai thác cát trái phép lớn nhất từ trước đến nay

09:42 | 03/04/2019

Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh cho biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý một vụ khai thác cát với khối lượng lớn.

Qua quá trình theo dõi, mật phục, vào khoảng 9 giờ ngày 22-3 tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường phát hiện tại lưu vực sông Krông Ana thuộc Nông trường 8/4, xã Buôn Tría (huyện Lắk) có hai đối tượng đang dùng thuyền có máy bơm thực hiện hút cát trực tiếp từ dưới lòng sông Krông Ana lên tập kết bên bờ sông.

Địa điểm các đối tượng tập kết cát.

Bước đầu hai đối tượng khai thác cát trái phép khai nhận tên là Ngô Mạnh Hùng (SN 1989) và Vũ Đức Nhị (SN 1991), đều trú tại xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin). Vào giữa tháng 2-2019, cả hai được một người tên Kỹ thuê để khai thác cát với giá 300.000 đồng/người/ngày, tất cả các phương tiện dùng cho việc khai thác cát là của ông Kỹ. Qua đo đạc, cơ quan chức năng đã xác định được số cát bị hút trái phép là trên 3500 m3.

Các phương tiện mà hai đối tượng dùng để hút cát trái phép.

Tiến hành làm việc, đối tượng chủ khai thác cát khai nhận tên là Lã Như Kỹ (SN 1956), ở phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) và việc bơm hút cát không được các cơ quan chức năng cho phép.
 
Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an huyện Lắk tiếp tục điều tra mở rộng. Đây là vụ khai thác cát trái phép với khối lượng lớn nhất bị phát hiện ở Đắk Lắk từ trước đến nay.

Võ Trường

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ