A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triệt phá nhóm cho vay "cắt cổ" với lãi suất lên đến 365%

14:03 | 05/04/2019

Nhóm đối tượng từ Hà Nội vào Đắk Nông tổ chức cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 365%/năm.

Ngày 5-4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đức Anh (SN 1998), Trương Văn Điệp (SN 2002) và Igari Tạ Đức Quân (SN 1994, cùng ngụ TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Ba đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 2-4 thực hiện chuyên án đấu tranh với các đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn, Công an thị xã Gia Nghĩa đã bắt quả tang Lê Đức Anh và Trương Văn Điệp đang có hành vi cho vay nặng lãi. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Từ lời khai của các đối tượng, ngày 3-4 Công an thị xã Gia Nghĩa đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Igari Tạ Đức Quân để điều tra cùng về hành vi nói trên.

Cơ quan công an thu giữ nhiều đồ vật tài liệu liên quan đến cho vay nặng lãi

Theo lời khai ban đầu, tháng 2 năm 2019, các đối tượng trên góp tiền rồi đến thị trấn Đức An (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) thuê nhà và in tờ rơi với nội dung cho vay tiền chỉ cần chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu, giấy khai sinh… rải dọc các tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Gia Nghĩa, huyện Đắk Mil, huyện Đắk Song và huyện Cư Jút. Sau đó, nhiều người dân liên hệ với nhóm của Lê Đức Anh để vay tiền với mức lãi suất là 365%/ năm.

Cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố các đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng

Theo thượng úy Đỗ Hồng Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Gia Nghĩa, nhóm đối tượng này tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi rất tinh vi, không cho biết rõ địa chỉ, không thể hiện lãi suất cho vay trong giấy vay tiền. Bước đầu, Công an thị xã Gia Nghĩa xác định nhóm đối tượng này đã cho hơn 100 người vay với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ