A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu gì khi kháng cáo?

08:15 | 13/04/2019

Trong khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng tòa án vi phạm tố tụng nghiêm trọng khi cưỡng ép ly hôn thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu tòa phúc thẩm chia lại tỉ lệ.

Như Báo Người Lao Động Online thông tin trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảovà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm vụ án ly hôn.

Trong đơn kháng cáo, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng bản án sơ thẩm vi phạm tố tụng đặc biệt nghiêm trọng. Theo bà Thảo, tại tòa, bà có quyết định rút đơn ly hôn. Thế nhưng, HĐXX vẫn cưỡng ép ly hôn, đồng nghĩa với việc không cho gia đình bà đoàn tụ.

Bên cạnh đó, bản án sơ thẩm nêu tài sản chung là cổ phần và phần góp vốn trong Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Vì thế, việc định giá cổ phần và phần vốn góp là bắt buộc nhưng HĐXX không tiến hành định giá. Tương tự, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tòa án chia tài sản mà không thực hiện thủ tục tố tụng. Đơn cử, ông Vũ rút yêu cầu phản tố liên quan đến khối tài sản trị giá hơn 1.700 tỉ đồng. Dù thế, thẩm phán chưa tiến hành kiểm tra, đối chiếu, công khai chứng cứ và tiến hành hòa giải theo điều 200 và 205, Bộ Luật Tố tụng Dân sự 2015…

Truyền thông đặc biệt quan tâm đến vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Chưa kể, bà Thảo khẳng định cơ quan xét xử sơ thẩm cố ý làm trái điều 64, Luật Hôn nhân Gia đình. Luật quy định vợ chồng đang thực hiện hoạt động kinh doanh liên quan đến tài sản chung có quyền được nhận tài sản đó và phải thanh toán cho bên kia phần giá trị tài sản mà họ được hưởng, trừ trường hợp pháp luật về kinh doanh có quy định khác. Bà Thảo cho rằng với quy định này, bà đương nhiên được nhận số cổ phần bà đứng tên sở hữu trong Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Thế nhưng, HĐXX có ý làm trái, đẩy bà ra khỏi tập đoàn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu tòa phúc thẩm chia tài sản theo tỉ lệ 70 - 30

Về phần mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đồng ý tỉ lệ chia tài sản như phán quyết của tòa sơ thẩm. Ông Vũ yêu cầu tòa án phúc thẩm phân chia phần tài sản chung theo tỉ lệ ông được 70% công sức và bà Thảo nhận 30%, đối với phần vốn góp trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên và tổng số tiền bà Thảo giữ tại 3 ngân hàng. Qua đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo gần 449 tỉ đồng.

Di Lâm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ