A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Mắt thần" camera giám sát an ninh trật tự

09:48 | 16/04/2019

Sau hơn 5 tháng đi vào hoạt động, 13 camera giám sát an ninh được lắp đặt trên địa bàn phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) được ví như những “mắt thần” phòng chống tội phạm,...

... góp phần hiệu quả vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân…

An Bình là phường trung tâm của thị xã Buôn Hồ, nơi đứng chân của nhiều cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp… nên công tác đảm bảo ANTT ở bất kỳ thời điểm nào cũng luôn được chú trọng. Đại úy Hồ Vĩnh Tùng, Trưởng Công an phường An Bình cho biết, qua tìm hiểu các mô hình phòng chống tội phạm, nhận thấy hệ thống camera an ninh ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã đem lại hiệu quả thiết thực nên Công an phường tham mưu Đảng ủy, UBND phường triển khai xây dựng mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự”.

Trung tâm theo dõi camera giám sát ANTT tại Công an phường An Bình.

Tháng 11-2018, phường An Bình tiến hành lắp đặt và đưa vào sử dụng 8 camera thử nghiệm tại các ngã tư, tuyến đường trọng yếu về ANTT, an toàn giao thông, chủ yếu tập trung ở tổ dân phố 4 với 6 camera, còn lại ở tổ dân phố 7 và 8. Đây là hệ thống camera giám sát được lắp đặt đồng bộ, khép kín, thông qua đường truyền Internet của người dân để đưa hình ảnh về trung tâm chỉ huy đặt tại trụ sở Công an phường. Song song đó, phường cũng vận động nhân dân lắp đặt camera với mức đóng góp 100 nghìn đồng/hộ. Đến thời điểm này, trên địa bàn phường đã lắp đặt thêm 5 camera, nâng tổng số lên 13 “mắt thần”. Sau một thời gian triển khai, người dân phường An Bình đã nhận thấy được hiệu quả tích cực từ mô hình này.

Hiệu quả từ những "mắt thần" camera là rất rõ rệt, anh Võ Duy Nguyên (ở tổ dân phố 9, phường An Bình) kể lại: “Vào sáng ngày 16-11-2018, tôi sơ ý để xe máy còn cắm chìa khóa trước cửa hàng Thủy Phúc (chợ thị xã Buôn Hồ) để đi mua hàng. Chỉ thoáng chốc quay lại thì chiếc xe đã "không cánh mà bay". Sự việc xảy ra quá nhanh, tôi chỉ biết lên Công an phường trình báo. May mà nhờ hình ảnh từ camera được gắn ngay tại chợ, Công an phường đã nhanh chóng tìm được thủ phạm, tôi được nhận lại xe của mình”.

Công an phường An Bình trao đổi với người dân ở khu vực hoa viên thị xã Buôn Hồ về tình hình an ninh trật tự sau khi lắp camera.

Một trong những điểm “nóng” về ANTT trên địa bàn phường An Bình là khu vực hoa viên thị xã Buôn Hồ, tuy nhiên, cũng nhờ “mắt thần” camera nên đã được cải thiện đáng kể. Anh Nguyễn Hoàng Phú, chủ tiệm bánh mì Tú ở ngã ba hoa viên cho biết: Khu vực này là nơi tập trung đông các hộ kinh doanh ăn uống nên thường xảy ra tình trạng mất trộm xe. Vào ban đêm thanh niên lại hay tụ tập gây gổ, đánh nhau… Từ khi camera giám sát ANTT được lắp đặt thì chưa thấy ai bị mất tài sản, ban đêm không còn thấy thanh niên tụ tập gây rối trật tự nữa. Các hộ buôn bán ở đây an tâm hơn rất nhiều.

Theo Đại úy Hồ Vĩnh Tùng, thông qua hệ thống camera an ninh, Công an phường An Bình đã xác minh làm rõ 2 vụ nghi bắt cóc và tiêm chất lạ vào học sinh, 1 vụ trộm cắp xe máy; công tác bảo đảm ANTT cũng được thuận tiện hơn rất nhiều. So với cùng kỳ năm ngoái, các vụ việc trộm cắp tài sản, vi phạm Luật Giao thông đường bộ như đua xe, lạng lách... giảm đáng kể. Các hộ dân gần khu vực lắp đặt camera giám sát ANTT phấn khởi, an tâm sinh sống. Thời gian tới, phường An Bình sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực, dự kiến đến đầu năm 2021 bảo đảm “phủ sóng” toàn phường với trên dưới 50 camera nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về trật tự và giao thông trên địa bàn.

Thùy Duyên

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ