A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngang nhiên đánh người, chiếm đoạt tài sản

13:28 | 18/04/2019

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận điều trị cho bà Phạm Thị Điệp, trú tại thôn Châu Thành, xã Đắk Ru (Đắk R'lấp), trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, tinh thần hoảng loạn.

Tình trạng của bà Điệp là do người khác hành hung vì tranh chấp đất đai...

Bà Điệp bị đánh phải nhập viện điều trị

Qua tìm hiểu, năm 2008, gia đình bà Điệp mua 3 lô đất trồng điều của vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh và bà Trần Thị Na, trú tại thôn Châu Thành, với tổng diện tích 38.695 m2. Trong quá trình làm thủ tục mua bán đất, gia đình bà Điệp đã thanh toán 325 triệu đồng, còn thiếu của vợ chồng ông Thanh 30 triệu đồng. Về khoản nợ này, hai bên thỏa thuận như sau: Ông Thanh dùng 2 trong số 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế chấp cho người khác vay 30 triệu đồng và gia đình bà Điệp có trách nhiệm trả cả lãi lẫn gốc hàng tháng.

Sau đó, ông Thanh đã đưa 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đi cầm cố cho bà Nguyễn Thị Năm, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) để vay 30 triệu đồng. Thủ tục vay nợ là hợp đồng viết tay có chữ ký của cả hai bên. Sau đó, gia đình ông Thanh đã chuyển giao đất cho bà Điệp sử dụng và lập giấy chuyển giao món nợ 30 triệu đồng cho bà Điệp.

Từ 2008 - 2011, do kinh tế khó khăn, nên gia đình bà Điệp chỉ đóng lãi đầy đủ cho bà Năm chứ không trả được nợ gốc. Năm 2011, bà Điệp đã tìm gặp bà Năm để trả hết món nợ 30 triệu đồng nêu trên. Thế nhưng, lúc này bà Nguyễn Thị Năm không nhận khoản tiền gốc này. Không những thế, bà Năm đã bộc lộ âm mưu chiếm đoạt 2 lô đất của bà Điệp. Để làm điều này, bà Năm đã đưa ra hợp đồng có nội dung ông Nguyễn Văn Thanh và bà Trần Thị Na chuyển nhượng 2 lô đất cho gia đình mình. Tuy nhiên, hợp đồng này không có công chứng, không thể hiện được tính pháp lý.

Biết được mưu đồ của bà Năm, nên bà Điệp và ông Nguyễn Văn Thanh đã khởi kiện vụ việc ra Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh để đòi lại đất. Sau đó, dến năm 2017, TAND tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Tại Bản án số 42/2017/DS-PT ngày 30/8/2017, TAND tỉnh đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Thanh và bà Điệp. Đồng thời, Hội đồng xét xử cũng tuyên hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do bà Năm cung cấp không có hiệu lực pháp luật. Trên cơ sở này, Hội đồng xét xử buộc bà Nguyễn Thị Năm phải trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Văn Thanh. Ngược lại, ông Nguyễn Văn Thanh phải trả cho bà Nguyễn Thị Năm 30 triệu đồng. Sau khi bản án có hiệu lực, ngày 7/9/2018, gia đình ông Nguyễn Văn Thanh và bà Trần Thị Na đã hoàn tất thủ tục sang nhượng 2 lô đất trên cho bà Phạm Thị Điệp.

Kể từ đó tới nay, gia đình bà Điệp đã sử dụng, canh tác ổn định trên toàn bộ diện tích đất đã mua của ông Thanh. Thế nhưng, ngày 15/3/2019, bà Năm đã trực tiếp dẫn theo khoảng 10 đối tượng thanh niên xăm trổ mang dây thép gai vào rào bao quanh 2 ha đất của bà Điệp. Các đối tượng thanh niên này còn nhặt điều đem bán, dựng một căn nhà nhỏ và tổ chức ăn nhậu ngay tại  khu đất của bà Điệp. Chưa dừng lại ở đó, ngày 9/4/2019, nhóm người nói trên lại tiếp tục tìm đến nhà đánh đập bà Điệp, khiến bà Điệp bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R'lấp...

Các đối tượng dựng nhà, rào dây thép gai để chiếm lô đất của bà Điệp

Trao đổi về sự việc, lãnh đạo Công an xã Đắk Ru cho biết, khi một số đối tượng đánh đập bà Điệp, lực lượng Công an xã đã xuống hiện trường để xử lý và bắt giữ được một thanh niên tên Tú. Đối tượng này khai là lái xe tải cho bà Năm. Công an xã Đắk Ru đã bàn giao đối tượng này cho Công an huyện Đắk R’lấp điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Còn việc nội dung tranh chấp đất, Công an xã Đắk Ru cho rằng đã được tòa án xử lý theo quy định, nên không có ý kiến gì.

Điều đáng nói, trong quá trình bà Điệp nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R'lấp, các đối tượng nói trên còn đến bao vây, đe dọa bà Điệp. Lo sợ bà Điệp tiếp tục bị đánh, gia đình đã đưa bà Điệp lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo anh K, người nhà của bà Điệp, các đối tượng này do bà Năm đưa từ Hải Phòng vào với mục đích đòi nợ thuê.

Bài, ảnh: Phan Tuấn

 

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ