A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phạt nhóm người nước ngoài tổ chức, diễn thuyết tại hội thảo "chui"

08:16 | 19/04/2019

Một nhóm 7 người nước ngoài đã tổ chức buổi hội thảo thu hút đầu tư và diễn thuyết trái phép bị xử phạt số tiền 105 triệu đồng.

Sáng 19-4, tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 105 triệu đồng đối với một nhóm người nước ngoàiđến TP Buôn Ma Thuột tổ chức hội thảo thu hút đầu tư trái phép. 

Nhóm người nước ngoài tổ chức hội thảo, diễn thuyết "chui"

Trước đó, từ tin báo của người dân, Phòng An ninh kinh tế và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra và phát hiện tại 1 khách sạn trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột có một nhóm người nước ngoài cùng với 1 số người Việt Nam đang tổ chức hội thảo thu hút đầu tư trái phép.

Theo cơ quan công an, thông qua mạng xã hội, 1 người nước ngoài thuê 2 người Việt Nam đến TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đứng ra tổ chức hội thảo. Có tổng cộng 7 người nước ngoài tổ chức, tham gia diễn thuyết, phát biểu tại hội thảo. Tuy nhiên, hoạt động tổ chức hội thảo thu hút đầu tư và diễn thuyết là trái với thị thực của những người này khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Căn cứ Nghị định số 167/2013/NĐ-CP, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 105 triệu đồng đối với 7 người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ