A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tín dụng đen hoạt động ngày càng tinh vi để đối phó với công an

10:28 | 29/04/2019

Mặc dù cơ quan công an đã triệt phá nhiều băng nhóm tín dụng đen nhưng hiện nay tiếp tục diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân cảnh giác với hoạt động tín dụng đen trên địa bàn.

Một băng nhóm tín dụng đen tại Đắk Lắk 

Theo Ban Tuyên giáo Đắk Lắk, dự báo trong thời gian tới, tình hình hoạt động tín dụng đen tiếp tục diễn biến phức tạp, với nhiều chiêu thức, thủ đoạn tinh vi, nhằm vừa tránh bị cơ quan chức năng phát hiện vừa ngụy tạo lòng tin với nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, có thủ đoạn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân chiếm đoạt tài sản trong việc công chứng để vay vốn ngân hàng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để người dân hiểu và cảnh giác.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đã có công văn chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác tuyên truyền, vận động, đấu tranh ngăn chặng hoạt động tín dụng đen.

Từ cuối năm 2018 đến nay, Công an tỉnh Đắk Lắk đã triệt phá hàng chục băng nhóm hoạt động tín dụng đen, cho vay lãi suất "cắt cổ". Hoạt động tín dụng đen trên địa bàn không chỉ đẩy người dân vào cảnh nợ nần mà còn gây ra nhiều hệ lụy xã hội khác như gia tăng tội phạm cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, hủy hoại tài sản…

Tin - ảnh: C. Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ