A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điều tra nghi vấn vụ đầu độc 20 cây sầu riêng tại huyện Krông Búk

08:38 | 06/05/2019

Công an huyện Krông Búk cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và thủ phạm nghi dùng hóa chất đầu độc vườn sầu riêng của gia đình chị Đoàn Thị Thanh Thủy ở thôn Tân Hòa (xã Tân Lập).

Trước đó, gia đình chị Đoàn Thị Thanh Thủy đã có đơn trình báo với nội dung: Sáng ngày 30-4 chị  Thủy ra thăm vườn thì phát hiện 12 cây sầu riêng trồng từ năm 2005 và 8 cây sầu riêng đang ra quả bói có hiện tượng chết cành, khô lá và rụng hoa hàng loạt. Điều đáng ngờ là tất cả những cây sầu riêng này đều bị ai đó khoét lỗ ở phần thân; cỏ xung quanh gốc cũng bị chết trụi, khiến gia đình chị rất hoang mang, lo lắng.

Một trong số những cây sầu riêng của gia đình chị Thủy bị chết. Ảnh: CTV

Theo phản ánh của chị Thủy, vào cuối năm 2018, người dân trong thôn kêu gọi góp tiền làm bê tông đường giao thông trong xóm, xét thấy nhu cầu đi lại con đường này ít, gia đình chị không đóng nên đã nảy sinh mâu thuẫn với một số người trong thôn. Chị Thủy cho rằng, nhiều khả năng vì sự việc này nên bị thù ghét dẫn đến kẻ gian đầu độc, phá hoại vườn sầu riêng.

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định số cây sầu riêng của gia đình chị Thủy bị thiệt hại có trị giá khoảng 800 triệu đồng, nghi bị đầu độc bằng hóa chất (nhiều khả năng là thuốc diệt cỏ dạng lưu dẫn) bơm trên cành và trực tiếp vào gốc cây.

Lê Thành

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ