A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Để mất rừng, kiểm lâm lại đi giữ xe chở le khó hiểu

13:37 | 17/05/2019

Dù tài xế đã cung cấp giấy tờ xuất xứ của hàng hóa cây le nhưng lực lượng kiểm lâm huyện Ea Súp vẫn giữ xe hơn 1 tuần qua mà không thông báo lý do

Sáng 17-5, ông Phan Lạc Kiên (SN 1978, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) cho biết lực lượng Kiểm lâm huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang giữ 1 xe chở cây le của ông mà chưa thông báo lỗi.

Chiếc xe chở cây le đang bị tạm giữ tại trụ sở UBND xã Ia Jlơi

Theo ông Kiên, chiều 8-5, ông được bà Lô Thị Mùi (ngụ xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp) thuê chở lô hàng cây le từ huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) về huyện Ea Súp. Sau khi kiểm tra giấy tờ xuất xứ của lô hàng trên, ông Kiên đồng ý vận chuyển với giá 5 triệu đồng.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi xe ông Kiên đến địa điểm chuẩn bị trả hàng thì bất ngờ có 5 cán bộ kiểm lâm của huyện Ea Súp ập đến kiểm tra. Mặc dù, ông Kiên đã xuất trình các giấy tờ xe, chứng minh nguồn gốc hàng hóa trên xe nhưng lực lượng kiểm lâm vẫn yêu cầu ông đưa xe về trụ sở UBND xã Ia Jlơi. "Gần 10 ngày qua, tôi vật vờ trước hạt kiểm lâm yêu cầu xử lý, trả lại xe nhưng họ cứ đùn đẩy và không đưa ra lý do gì" - ông Kiên bức xúc.

Hóa đơn mua bán cây le

Cũng theo ông Kiên, chiếc xe trên được ông vay tiền ngân hàng mua về để vận chở thuê hàng hóa, nguồn sống duy nhất của gia đình. Gần 10 ngày bị giữ xe, không chạy được nhưng ông phải trả tiền cho tài xế, lơ xe. Thiệt hại vì xe không thể lăn bánh mỗi ngày hơn 5 triệu đồng. 

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Hạt Kiểm lâm Ea Súp nhưng không gặp được lãnh đạo

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Hạt Kiểm lâm huyện Ea Súp để đăng ký làm việc. Tuy nhiên, không thể gặp đươc lãnh đạo của đơn vị. Tiếp xúc với phóng viên sáng 15-5, ông Bùi Xuân Long, cán bộ thanh tra, pháp chế (Hạt Kiểm lâm huyện Ea Súp), cho rằng sau khi nhận được tin báo của người dân, Hạt Kiểm lâm đã kiểm tra xe chở le. Tuy nhiên, do trời tối, mưa nên phải đến hôm sau mới kiểm tra được giấy tờ. Sau đó thấy hàng hóa trên xe có dấu hiệu vi phạm nên phải tạm giữ xe lại. Tuy nhiên, khi hỏi lỗi vi phạm gì thì ông Long nói trong biên bản tạm giữ không thể hiện. Trước một số câu hỏi của phóng viên, ông Long hẹn đầu giờ chiều sẽ cung cấp các biên bản giữ xe và biên bản làm việc. Tuy nhiên, chiều cùng ngày ông Long nói: Sếp không làm việc được, biên bản cũng không cung cấp được và sẽ báo cáo với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk.

Thời gian gần đây, Ea Súp là địa bàn xảy ra tình trạng tàn phá rừng rất nghiêm trọng. Hàng chục ngàn hecta rừng đã bị tàn phá lấy gỗ, lấy đất sản xuất. Mới đây, giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt 4 xe tải chở đầy gỗ lậu chạy trên đường đoạn qua địa bàn xã Ia Lốp (huyện Ea Súp). Sau khi bắt giữ, lực lượng công an thông báo Hạt Kiểm lâm huyện Ea Súp mới biết.

Bài và ảnh: Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ