A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giả danh cán bộ Cục Quản lý thị trường gọi điện yêu cầu kiểm tra doanh nghiệp

15:10 | 29/05/2019

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thông tin, gần đây trên địa bàn xuất hiện tình trạng cá nhân tự xưng là cán bộ Cục QLTT tỉnh gọi điện, hẹn lịch và yêu cầu kiểm tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh đối với doanh nghiệp

Theo đó, mới đây Cục nhận được phản ánh của doanh nghiệp về việc có một cá nhân gọi điện đến doanh nghiệp theo số máy 0904.775.329 tự xưng là cán bộ Cục QLTT tỉnh. Mục đích của cuộc gọi là thông báo sẽ tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thậm chí, cá nhân gọi từ số máy này còn đe dọa, gây phiền toái và có ý định “vòi tiền” doanh nghiệp.

Về phía Cục QLTT, sau khi tiếp nhận thông báo và tiến hành kiểm tra nội bộ, Cục QLTT tỉnh khẳng định, Cục không cử cán bộ gọi điện và cũng không có kế hoạch kiểm tra trong thời gian này đối với doanh nghiệp nêu trên.

Cục Quản lý thị trường tỉnh đọc quyết định kiểm tra đột xuất một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở huyện Krông Pắc (ảnh minh họa).

Qua tìm hiểu được biết thêm, tại một số địa phương khác trong cả nước cũng đã xảy ra tình trạng có cá nhân gọi từ số điện thoại trên giả danh là cán bộ cục thuế, công an, phòng cháy chữa cháy, quản lý thị trường... để mời chào, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu liên quan với giá cao, nếu không sẽ bị kiểm tra, xử lý.

Ông Trương Văn Nhương, cán bộ Cục QLTT tỉnh nhận định, tất cả cuộc gọi từ số điện thoại trên đều là giả danh, mạo danh cán bộ Cục QLTT, làm mất uy tín cơ quan và gây phiền toái cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cũng theo ông Nhương, theo quy định, nếu có kế hoạch kiểm tra thường xuyên thì Cục sẽ gửi thông báo trước cho doanh nghiệp. Trong trường hợp kiểm tra đột xuất thì phải có quyết định kiểm tra của người có thẩm quyền. Do đó, doanh nghiệp cũng cần lưu ý và nêu cao cảnh giác để tránh bị lừa.

Cục QLTT tỉnh cho biết thêm, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh trong trường hợp phát hiện các hành vi mạo danh, giả danh cán bộ Cục nhằm trục lợi cá nhân, lừa đảo với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Đỗ Lan

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ