A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lại chuyện con voi chui lọt lỗ kim

09:28 | 12/06/2019

Vụ Trịnh Sướng và đồng bọn sản xuất và tiêu thụ xăng giả với khối lượng khổng lồ đang khiến dư luận xã hội xôn xao.

Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng tại Cơ quan điều tra. Ảnh: LX/Báo Lao động.

Theo thông tin được lực lượng phá án công bố, thì từ 1/1/2017 đến nay, Trịnh Sướng và các nghi can khác đã bỏ ra 3.000 tỷ đồng để mua dung môi và các vật tư khác để sản xuất xăng giả (trộn 35% dung môi, 45% xăng A95 và các hợp chất khác thành xăng giả). Mỗi tháng, bọn chúng tung ra thị trường 6 triệu lít xăng giả, với mức chiết khấu rất cao, khiến các cây xăng đua nhau chào đón.

6 triệu lít xăng giả, tương đương 6.000 tấn. Để sản xuất được một lượng xăng giả khổng lồ như vậy, cần phải có một mặt bằng sản xuất rất rộng, ở vị trí thuận lợi về giao thông, với hàng núi thiết bị để phục vụ việc pha trộn và hàng trăm công nhân làm việc suốt ngày đêm. Ngoài ra còn bồn chứa dung môi, bồn chứa xăng giả đã hoàn thành việc pha trộn, và một lực lượng vận tải lớn để chuyển dung môi vào, chuyển xăng giả ra tiêu thụ.

Nếu mỗi chiếc xe bồn loại lớn chở được 20 tấn, thì với khối lượng 6.000 tấn xăng giả đó, cần phải có 300 chuyến xe. Nghĩa là mỗi ngày, bất kể thứ bảy, chủ nhật, có 10 chuyến xe chở xăng giả từ đó ra và cũng chừng ấy chuyến nữa chở dung môi và các vật tư khác vào, đó là chưa kể cả chục chiếc tàu thủy được chúng dùng để vận chuyển dung môi và xăng giả.

Lực lượng chức năng của ta vẫn được tự đánh giá là tinh nhuệ nhất thế giới. Chất lượng tinh nhuệ còn lực lượng thì hùng hậu, được trang bị hết sức tối tân, với hàng triệu đôi mắt hết sức tinh tường, khiến “không hành vi phi pháp nào có thể lọt qua, không vụ án nào không bị phá”. Người dân chỉ cần dựng một cái lều vịt ở ngoài đồng hay một cái chuồng gà trong phố mà không có giấy phép, cũng lập tức bị đập phá tan tành.

Thế mà một cơ sở sản xuất xăng giả khổng lồ như vậy, ung dưng tồn tại suốt hơn 2 năm trời, móc túi người dân hàng trăm tỷ đồng, phá hoại hàng ngàn phương tiện giao thông, không những gây chết người mà còn tốn kém cho xã hội không biết bao nhiêu mà kể, lại chẳng có ai phát hiện ra, để đến khi một người dân ở địa phương khác tình cờ phát hiện ra xăng giả, thì tất cả mới ngớ người.

Vì sao lại có chuyện như vậy? Tình trạng vi phạm pháp luật ở xã hội ta quá nhiều, nên các lực lượng chức năng không phát hiện xuể? Một khi đã đạt đến trình độ “tinh nhuệ nhất thế giới” rồi thì ngủ quên trên đỉnh cao? Hay do tiêu cực? Và ngoài Trịnh Sướng ra, còn những doanh nghiệp nào nữa vẫn đang sản xuất xăng giả mà chưa bị phát hiện?

Tất cả những câu hỏi đó, vẫn đang chờ được trả lời.

VŨ HỮU SỰ

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ