A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tái diễn tình trạng chiếm dụng không gian Hồ Thiên Nga

13:49 | 04/07/2019

Năm 2018, UBND thị xã Gia Nghĩa đã đầu tư giai đoạn 1 hơn 4 tỷ đồng xây dựng và cải tạo công viên Hồ Thiên Nga tại phường Nghĩa Thành. Với các hạng mục gồm: Đường dành cho người đi bộ, bồn hoa, cây xanh, điện chiếu sáng...

Sau khi hoàn thành, công viên Hồ Thiên Nga đã trở thành địa điểm thu hút đông đảo người dân dạo chơi, thư giãn, tập thể dục.

Trong bối cảnh thị xã Gia Nghĩa còn thiếu những công trình công cộng dành cho người dân thì công viên Hồ Thiên Nga được coi là một “điểm sáng” giữa lòng thị xã.

Đáng tiếc, sau khi đưa vào sử dụng chỉ một thời gian, công viên đã bị một số người dân chiếm dụng làm nơi buôn bán về đêm, nhất là mở các quán nhậu. Ngoài việc người dân không có nơi để thư giãn, đi bộ, việc chiếm dụng công viên còn làm cho mỹ quan và môi trường cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước thực tế trên, Báo Đắk Nông đã phản ánh và ngay sau đó UBND thị xã Gia Nghĩa đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng chấn chỉnh, ngăn chặn tình trạng trên. Sau khi có sự chỉ đạo, một thời gian dài, không gian công viên Hồ Thiên Nga được trả lại cho người dân.

Tuy nhiên, gần đây không gian Hồ Thiên Nga lại tiếp tục bị chiếm dụng làm nơi buôn bán, và “phố nhậu” này lại ồn ào như xưa. Theo các hộ dân sống gần công viên, ngoại trừ những buổi tối có mưa, những tối còn lại, nơi này luôn có hàng chục quán nhậu, nhiều nhất là các hàng đồ nướng. Các hàng quán bày bàn ghế, bếp núc ra cả vỉa hè và đường dành cho người đi bộ để buôn bán, thường kéo dài đến tận nửa đêm.

Một đêm cuối tháng 6, chúng tôi có mặt và chứng kiến cảnh huyên náo của “phố nhậu” này. Đã gần 10h đêm nhưng hơn 10 quán nhậu vẫn tấp nập, xe máy, xe ô tô đậu tràn cả ra đường và đường dành cho người đi bộ thì trở thành các bàn nhậu. Dưới đất, rác xả bừa bãi, nhiều người còn giẫm đạp lên cả các bồn hoa, cây xanh…  

Theo Phòng Quản lý đô thị thị xã Gia Nghĩa, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã, đơn vị đã giao cho Đội quản lý trật tự cảnh quan đô thị chấn chỉnh, giải quyết dứt điểm tình trạng này để bảo vệ cảnh quan và môi trường đô thị.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Công Thụ, Đội trưởng Đội quản lý trật tự cảnh quan đô thị thị xã cho biết: “Đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý lòng lề đường, vỉa hè tại địa bàn, trong đó có công viên Hồ Thiên Nga. Thời gian gần đây, có một số hộ kinh doanh tại khu vực này, phần lớn là người từ nơi khác đến, hoàn cảnh khó khăn, tìm cách buôn bán để sinh nhai. Đội đã nhiều lần cưỡng chế, thu hồi dụng cụ buôn bán. Tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với tổ dân phố và công an phường kiên quyết dẹp bỏ tình trạng chiếm dụng không gian ngay trong tháng 7”.

Thiết nghĩ, thị xã Gia Nghĩa đang trong quá trình chỉnh trang đô thị để lên thành phố trong tương lai. Vì vậy, những hành vi chiếm dụng nơi công cộng để buôn bán cần được ngăn chặn kịp thời, triệt để, không để tái diễn.

Hoàng Thanh

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ