A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Gỡ lịch” vì gây án từ hóa chất độc hại

10:20 | 26/07/2019

Từ những mâu thuẫn cá nhân, nhiều đối tượng dùng xăng, a xít để trả thù, giải quyết ân oán, khúc mắc trong cuộc sống.

Việc sử dụng những chất lỏng dễ gây cháy nổ, uy hiếp người khác là một hành vi tàn nhẫn, gây nên những di chứng nặng nề cho nạn nhân cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bị khởi tố vì đe dọa giết vợ

Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1976), trú tại bon Bu Boong, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) nghi ngờ vợ mình là chị Nguyễn Thị Oanh có quan hệ bất chính với người đàn ông khác nên thường xuyên kiếm cớ gây sự, cãi vã với vợ. Tối 14/6, Tùng với vợ ở trong phòng với nhau mà vợ chẳng ngó ngàng gì đến, chỉ cầm điện thoại di động để nhắn tin cho người khác. Bực tức vì bị ngó lơ và nổi lòng ghen tuông, Tùng liền nghĩ cách đe dọa khiến cho vợ phải chú ý tới mình.

Trong cơn ghen, Tùng ra ngoài hiên nhà lấy 4 lít xăng, 1 lít a xít và 1 chai thuốc diệt cỏ mang vào phòng ngủ của hai vợ chồng. Sau đó, Tùng  khóa cửa phòng lại rồi quăng chìa khóa ra ngoài theo khe cửa. Thấy chồng khóa trái cửa nên chị Oanh liền gặng hỏi lý do nhưng Tùng không trả lời mà đi mở nắp can xăng. Hoảng hốt, chị Oanh lao đến giật can xăng lại khiến xăng văng vào người cả hai. Nhân cơ hội Tùng đang quay qua khạc nhổ do bị xăng văng vào miệng, chị Oanh liền lấy can xăng vứt vào góc tường rồi mở cửa sổ cho không khí vào nhà.

Mất can xăng, Tùng tiếp tục lấy can a xít đổ lên nền nhà, sợ hãi, chị Oanh liền tri hô mọi người đến cứu. Thế nhưng, Tùng liền lấy bật quẹt trong túi quần ra đe dọa vợ nếu la nữa thì sẽ đốt, giết. Vừa dứt lời, Tùng lao tới bóp cổ chị Oanh đẩy xuống giường ngủ rồi ra đóng cửa sổ lại. Hai bên giằng co một lúc thì cùng ngất xỉu do mùi xăng và a xít nồng nặc, phòng kín không có không khí lưu thông. Nghe tiếng la của chị Oanh, người dân xung quanh đã chạy qua xem và đưa cả hai vợ chồng đi cấp cứu.

May mắn khi không có hậu quả nghiêm trọng xảy ra, nhưng Tùng vẫn bị khởi tố và xét xử về tội đe dọa giết người khi có những hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng cho bản thân và người vợ của mình.

Tạt a xít lãnh án tù

Mới đây, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Việt Dũng (SN 1993), trú tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) khi có hành vi tạt a xít gây thương tích cho người khác.

Theo đó, Nguyễn Thị Dung ở xã Đắk Wil (Cư Jút) thường thu mua mủ cao su trên địa bàn để bán kiếm lời. Tuy nhiên, sau một thời gian mua bán, công việc làm ăn của Dung gặp khó khăn do có người tên Vương (ở Tuy Đức) đến cạnh tranh, thu mua với giá cao hơn. Buồn bực vì công việc không suôn sẻ, Dung tâm sự với Phạm Văn Hóa, trú tại thị trấn Ea T’ling và nhờ Hóa tìm cách dằn mặt để người kia không hoạt động trên địa bàn nữa.

Nhận 35 triệu đồng tiền công của Dung, Hóa liền thuê Dũng và đồng bọn tạt a xít vào nhóm người của Vương, để “dằn mặt” không cho Vương thu mua mủ cao su. Được Hóa chia cho 5,5 triệu tiền công, nhóm Dũng đã lên kế hoạch tấn công anh Vương. Trong một lần anh Vương cùng Doanh, Thắng (cùng ở Cư Jút) đi thu mua mủ cao su trên địa bàn xã Đắk Wil thì bị nhóm của Dũng đi xe máy bịt mặt kín từ phía sau vượt lên tạt a xít vào người gây thương tích 28% sức khỏe cho anh Vương, 15% cho anh Doanh và 9% cho anh Thắng.

Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn nhưng đã bị lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ và đưa ra xét xử. Chỉ vì một ít tiền công mà Dũng đã có hành vi coi thường pháp luật, gây tổn hại đến sức khỏe của người khác. Hành vi côn đồ của Dũng đã khiến y phải trải giá với mức án 3 năm 6 tháng tù. Đây là bài học thích đáng cho Dũng và đồng bọn, cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai có động cơ cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh, có hành vi vi phạm pháp luật hòng đe dọa, “dằn mặt” đối thủ, thu lợi bất chính cho bản thân.

Đây chỉ là 2 trong số nhiều vụ án mà đối tượng sử dụng a xít, xăng dầu làm công cụ gây án trong thời gian qua. Từ hàng loạt những vụ uy hiếp tính mạng người khác bằng hóa chất độc hại, bên cạnh xử lý hình sự, cơ quan chức năng cũng cần thắt chặt công tác quản lý việc mua bán, bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân cũng như bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đặng Hiền

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ