A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ bé sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin ComBe Five tại Đắk Lắk: Loại trừ nguyên nhân do chất lượng vắc xin

13:29 | 29/07/2019

Chiều 28/7, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên-Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y,Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, cơ quan chức năng đã có kết luận nguyên nhân khiến bé Trần Hoàng A.,...

.... 2 tháng tuổi, xã Ea Tar, huyện Cư M’gar tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five.

Theo ông Huyên, ngay sau khi nắm thông tin vụ việc, Sở Y tế đã thành lập tổ công tác kiểm tra sự việc, ghi nhận thực tế tại Trạm y tế xã nơi bé A. đã tiêm vắc xin. Đồng thời, theo dõi diễn tiến tình trạng bệnh của bé A..

Theo đó, vào ngày cháu A. tiêm vắc xin ComBe Five tại Trạm y tế xã Ea Tar, có 60 trẻ cũng tiêm vắc xin này nhưng chỉ duy nhất có bé A. có phản ứng sau tiêm, các trẻ còn lại khỏe mạnh. Phía gia đình cháu A. không đồng ý cho cơ quan chức năng thực hiện khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân.

“Kết luận của Sở cho thấy, cháu A. tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân, loại trừ nguyên nhân do chất lượng vắc xin và thực hành tiêm chuẩn; không loại trừ khả năng phản ứng của cá thể do đặc tính của vắc xin”- ông Huyên cho hay.

Hiện lô vắc xin ComBe Five (số lô 220110618C, hạn dùng đến ngày 31/3/2021) dùng tiêm cho bé A. vẫn đang được niêm phong. Sắp tới Sở Y tế Đắk Lắk sẽ có báo cáo gửi Bộ Y tế để xin ý kiến liên quan đến lô thuốc vắc xin trên.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 11/7, bé A. được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Ea Tar tiêm vắc xin ComBe Five mũi một. Đến 18 giờ 40 phút cùng ngày, gia đình phát hiện bé có dấu hiệu tím tái, thở nấc. Một giờ sau, gia đình đưa bé đến BVĐK Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái toàn thân, tim ngừng đập. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi ngừng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân. Đến 20 giờ cùng ngày, bé A. được chẩn đoán tử vong.

H.Diễm

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ