A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ tụ tập đông người sau tai nạn giao thông ở xã Đắk Sắk: Sẽ điều tra, xử lý những đối tượng tung tin thất thiệt, kích động

13:45 | 27/08/2019

Chiều 26/8, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Qua xác minh, Công an tỉnh xác định, xe máy chở người bị nạn đi cấp cứu ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã tự va vào xe mô tô của cảnh sát giao thông và gặp tai nạn.

Hiện nay, người nhà nạn nhân đã thừa nhận sự việc, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn đã được lập lại. Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc, rà soát, nắm bắt những đối tượng cầm đầu, quá khích, tung tin thất thiệt, kích động người dân gây mất an ninh trật tự để xử lý theo quy định.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, lúc 15 giờ ngày 25/8/2019, anh Tăng Tiến Toàn (SN 1990), trú thôn Xuân Tình 3, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, điều khiển xe máy biển kiểm soát 48E1-189.48 lưu thông theo hướng từ xã Đắk Sắk đi xã Đức Minh (Đắk Mil). Khi đến đoạn đường thuộc địa phận thôn Đắk So, xã Đắk Sắk, anh Toàn tự tông vào cột bê tông ven đường và bị thương rất nặng.

Sau đó, anh Võ Tá Lư (SN 1992) ở cùng thôn, dùng xe máy mang biển kiểm soát 48E1-109.94 chở anh Toàn, cùng với chị Trần Thị Ánh (SN 1995, vợ anh Toàn) đi cấp cứu. Khi đi đến khu vực chợ Đắk Sắk, anh Lư bị lạc tay lái và va chạm vào phía sau xe mô tô mang BKS 48A1-000.12 của Cảnh sát giao thông Công an huyện Đắk Mil lưu thông cùng chiều phía trước.

Sau cú va, xe của anh Lư tiếp tục va chạm với xe máy biển kiểm soát 48E1-124.12 do anh Trương Công Trung (SN 1983) chạy chiều ngược lại và ngã xuống lề đường bên trái. Do chạy với tốc độ vừa phải, nên anh Lư và chị Ánh đều không bị thương tích gì. Tuy nhiên, qua kiểm tra, người dân phát hiện anh Toàn đã tử vong.

Chứng kiến vụ tai nạn, nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung xung quanh hiện trường, trong đó có một số đối tượng đã tung tin do lực lượng cảnh sát giao thông truy đuổi xe anh Lư nên gây tai nạn chết người. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có khoảng 300 người dân đến bao vây hiện trường vụ tai nạn, gây cản công việc của lực lượng chức năng. Một số người còn có thái độ quá khích, chửi bới, đòi tấn công lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, một số đối tượng quá khích đã kích động gia đình nạn nhân đưa thi thể Toàn ra khu vực hiện trường tai nạn để gây áp lực cho cơ quan chức năng.

Công an tỉnh Đắk Nông đã tăng cường lực lượng, phối hợp với các ban, ngành chức năng, chính quyền địa phương tiến hành bảo vệ hiện trường, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, vận động gia đình nạn nhân và người dân giải tán, không tập trung đông người. Mặt khác, lực lượng công an cũng đã trích xuất camera an ninh tại khu vực để lấy chứng cứ khẳng định việc anh Lư điều khiển xe máy va vào xe cảnh sát giao thông.  Đến 3 giờ 30 phút sáng 26/8/2019, tình hình cơ bản ổn định, đám đông đã giải tán. Lúc này, các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khả năng anh Toàn đã tử vong trước khi gặp vụ tai nạn thứ hai.

Phan Tuấn

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ