A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ xăng giả Trịnh Sướng: Khởi tố đối tượng thứ 31

14:57 | 30/08/2019

Ngày 29/8, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông xác nhận, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Lê Văn Tĩnh (34 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.

Đối tượng Trịnh Sướng tại cơ quan điều tra.

Như vậy, đây là đối tượng thứ 31 và 5 vụ án bị khởi tố vì có liên quan đến chuyên án triệt phá đường dây sản xuất xăng giả, mà nhân vật nổi đình đám là “đại gia” Trịnh Sướng (trú tại tỉnh Sóc Trăng).

Kết quả điều tra ban đầu, từ giữa năm 2017 đến cuối tháng 1/2019, Tĩnh nhiều lần chở dung môi từ TP Cần Thơ về giao cho các cây xăng tại tỉnh Đắk Nông, để các cây xăng này pha chế xăng A95 giả bán ra thị trường.

Ngoài ra, Tĩnh còn nhiều lần trực tiếp pha chất bột màu để làm xăng giả dưới sự chỉ đạo của một số đối tượng khác.

Như tin đã đưa, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và bắt quả tang hành vi pha trộn dung môi solmix với xăng A95 xảy ra trên địa bàn. Trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu, cơ quan này đã khởi tố 2 vụ án và 9 bị can về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông (đứng thứ 2 từ bên trái qua) trực tiếp chỉ đạo đánh bắt vụ án.

Cơ quan điều tra thông tin, về tang chứng, vật chứng, cơ quan điều tra cũng đã thu giữ: 3 tàu thủy, 10 xe bồn, 4 máy bơm, 61 điện thoại di động, 8 máy tính xách tay, 16 ổ cứng máy tính để bàn, 14 CPU máy tính để bàn, 8 đầu thu camera, 7 con dấu doanh nghiệp và 3.067.361 lít dung dịch các loại (có 1.935.752 lít đã pha chế thành xăng giả). Cơ quan điều tra còn niêm phong 6 xe bồn, 90 bồn chứa dung dịch hóa chất, 3 máy bơm, 50 kg chất bột tạo màu, 8 hộp chứa chất bột tạo màu, 15 can nhựa chứa chất lỏng tạo màu, 50 tỷ đồng, cùng nhiều hồ sơ, tài liệu có liên quan.

Kết quả điều tra cho thấy, từ năm 2017 đến ngày bị bắt, các đối tượng đã mua bán dung môi, chất làm tăng chỉ số Octan (gồm các chất Toluene, MTBE, NMA, Methanol…) với số tiền khoảng 4.200 tỷ đồng để sản xuất xăng dầu giả. Các đối tượng này đã đưa ra thị trường để tiêu thụ hơn 400 triệu lít xăng giả, thu lợi bất chính hàng ngàn tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Lưu Văn Nguyện (42 tuổi -  Chủ tịch HĐQT Công ty CP dầu khí Bình Minh, tại tỉnh Hậu Giang). Cty này đã bán cho Trịnh Sướng gần 31 triệu lít dung môi với giá trị 402 tỉ đồng; bán cho Đinh Chí Dũng  - Giám đốc Cty TNHH Đinh Trí Dũng, dung môi với số tiền trên 530 tỉ đồng để làm xăng giả…

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bị can Đinh Chí Dũng tại cơ quan điều tra.

Ánh Dương

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ