A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Biến quán karaoke thành điểm sử dụng ma túy

13:35 | 06/09/2019

Với lối sống ăn chơi, đùa đòi, trụy lạc, một bộ phận giới trẻ đã sa ngã vào con đường nghiện hút.

 Trong đó, không ít đối tượng đã biến các quán karaoke, quán bar, cơ sở lưu trú thành nơi để sử dụng ma túy, chất kích thích tập thể phục vụ cho nhu cầu thác loạn của bản thân.

Vừa qua, Công an thị xã Gia Nghĩa đã bắt quả tang 8 đối tượng gồm 3 nam và 5 nữ có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy khi tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke T.N, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). Qua test nhanh, cả 8 đối tượng đều dương tính với ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc và Ketamin.

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, đưa ra xét xử nhiều đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tạm giữ 1/2 viên nén màu cam (nghi là ma túy, dạng thuốc lắc); 1 đĩa sứ có đường kính 26 cm; 1 ống hút cuộn bằng tờ tiền mệnh giá 5.000 đồng; 2 túi nilon (dạng túi Zipper); 1 thẻ nhựa. Trước những tang chứng có được, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan và chủ cơ sở karaoke theo quy định của pháp luật.

Ở các huyện vùng sâu, vùng xa, tình trạng giới trẻ sử dụng ma túy tập thể cũng diễn ra. Tháng 7/2019, lực lượng trinh sát Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức phối hợp với Công an xã Đắk Búk So đã tiến hành kiểm tra tại quán karaoke Nụ Cười Mới do bà Phạm Thị Oanh ở thôn 4, xã Đắk Búk So quản lý.

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang các đối tượng Đàm Văn Cường (SN 1995), Đỗ Trọng Bảo (SN 1999), Vũ Văn Long  (SN 1990), cùng trú tại xã Đắk Búk So; Lê Thị Loan (SN 1982, quê Quảng Trị) và Lục Quỳnh Hương (SN 1996, quê Thanh Hóa) có hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng hát số 4.

Theo đó, cơ quan chức năng đã tiến thành thu giữ 1 gói nilon màu trắng, bên trong có chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá (Methamphetamine), 1 dụng cụ sử dụng ma túy đá (nỏ thủy tinh) và tiến hành điều tra các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng thường lợi dụng việc tổ chức sinh nhật, liên hoan, họp mặt làm cái cớ để tụ tập, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, chất kích thích tại các quán karaoke. Mặc dù lực lượng chức năng cũng thường xuyên kiểm tra tại các tụ điểm karaoke nhưng tình trạng này vẫn còn tiếp diễn. Bởi lẽ, các đối tượng thường đi theo nhóm đông, lén lút đem ma túy vào sử dụng, gây khó khăn cho việc kiểm tra, giám sát.

Các cơ sở karaoke quản lý chưa thật sự chặt chẽ, nhiều nơi còn mở cửa kinh doanh không đúng giờ quy định, không kiểm soát chặt chẽ được khách hàng, tạo điều kiện cho người sử dụng trái phép chất ma túy hoạt động, thực hiện hành vi phạm tội trong cơ sở kinh doanh.

Lâu nay, các ngành, các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy đến người dân, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên. Đồng thời, công tác đấu tranh, xử lý đối với tội phạm liên quan đến ma túy cũng được tăng cường nhằm đẩy lùi tệ nạn ma túy trong xã hội. Tuy nhiên, tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy tập thể trong các quán karaoke, cơ sở lưu trú vẫn còn tồn tại và có diễn biến phức tạp, đáng lo ngại cho lối sống sa ngã của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Trước thực tế hiện nay, lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh tình trạng cơ sở karaoke không bảo đảm điều kiện kinh doanh, hoặc biến tướng làm phát sinh tệ nạn xã hội, gây mất an ninh trật tự. Đồng thời, người dân, nhất là thanh thiếu niên cần cảnh giác với những nguy cơ, cám dỗ của ma túy, tích cực tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

Bài, ảnh: Linh Thư

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ