A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lập tài khoản Zalo lừa bán gỗ lừa được hơn 500 triệu đồng

14:13 | 11/09/2019

Sau khi lập tài khoản Zalo, một thanh niên ở Đắk Nông đăng tải những hình ảnh để rao bán gỗ… để lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng của người đàn ông ở Hải Dương.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 11/9, nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Hoàng Vũ Hiệp (36 tuổi, trú tại thôn Tân Thịnh, xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Hiệp lập tài khoản Zalo để đăng tải các hình ảnh gỗ, rồi rao bán.

Ngày 4/4/2018, sau khi xem các hình ảnh gỗ được đăng tải trên tài khoản Zalo của Hiệp, ông Bùi Văn Thập (58 tuổi, trú tại xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) đã kết bạn, rồi liên hệ để mua gỗ.

Qua trao đổi trên mạng, Hiệp tự nhận bản thân mình là con của doanh nghiệp gỗ lớn ở TP Pleiku (tỉnh Gia Lai).

Ngày 12/8/2018, ông Thập đến thị xã Gia Nghĩa thì được Hiệp đón, đồng thời đưa đến xưởng gỗ của anh Nguyễn Văn Thông (năm nay 47 tuổi, ở  xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước).

Hiệp nói dối, đã mua một số gỗ ở xưởng gỗ ông Thông.

Ngay sau đó, ông Thập đặt mua gỗ căm xe của Hiệp với số lượng là 70 m3, trong đó có 28 m3 gỗ cột và 42 m3 gỗ sô lô nhiều kích thước khác nhau.... Tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng.

Để vận chuyển khối lượng gỗ nói trên đến tỉnh Hải Dương, Hiệp thống nhất với ông Thập là thanh toán trước 1/3 giá trị gỗ bán.

Chiều 14/8/2018, ông Thập đến ngân hàng Agribank (tại quận 12, TP Hồ Chí Minh) chuyển khoản trước số tiền đặt cọc 500 triệu đồng vào tài khoản cho Hiệp.

Dù vậy, chờ mãi mà không thấy gỗ chuyển đến nên ông Thập đã điện thoại liên lạc, thì Hiệp biện đủ lí do, rồi nói dối là đang ở Campuchia mua gỗ.

Ngày 17/8/2018, qua Zalo, Hiệp nói với ông Thập là gỗ đã về đến cửa khẩu Hoa Lư (thuộc huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) đang làm thủ tục thông quan và nộp thuế đến ngày 20/8/2018 sẽ vận chuyển đến Hải Dương. Đồng thời, Hiệp gọi điện yêu cầu ông Thập chuyển thêm 50 triệu đồng. Ngay sau đó, ông Thập đã chuyển thêm 50 triệu đồng vào tài khoản cho Hiệp.

Sau khi nhận được tiền của ông Thập, Hiệp đã sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân, không chịu trả lại tiền và cũng không có gỗ giao cho ông Thập như đã hứa. Đồng thời, chặn mọi liên lạc và huỷ kết bạn Zalo với ông Thập.

Ánh Dương

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ