A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày xét xử đầu tiên vụ án Phượng "râu" và đồng phạm: Các bị cáo khai đưa hối lộ hàng trăm triệu đồng để khai thác, vận chuyển gỗ lậu

07:39 | 18/09/2019

Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã công bố cáo trạng, xét hỏi các bị cáo và làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ án.

Bị cáo Phan Hữu Phượng khai tại tòa

Tại tòa, bị cáo Phan Hữu Phượng khai quá trình chung chi cho lực lượng chức năng để khai thác gỗ trái phép đã yêu cầu Nguyễn Hoàng Trang ghi chép lại một cách đầy đủ. Theo bị cáo Phượng nói, việc ghi chép là để sau này hai bên (Phượng và Kiệt) chia nhau. Khi bị công an bắt, Phượng mới biết Trang đưa tiền cho những ai. Việc khai thác gỗ và chi tiền "bồi dưỡng" đều do Trang toàn quyền thực hiện, ghi vào sổ sách chứ Phượng không nắm rõ.

Các bị cáo liên quan đến vụ án

Còn bị cáo Nguyễn Hoàng Trang khai đã đưa tổng cộng 120 triệu đồng “bồi dưỡng” cho lãnh đạo, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) để được đóng dấu búa kiểm lâm vào số gỗ bất hợp pháp mới khai thác. Tuy nhiên Trang không nhớ Phượng hay Kiệt đưa tiền cho mình để đi "bồi dưỡng". Trang cũng khai không biết đưa mấy chuyến xe, bao nhiêu gỗ lậu “lọt trạm” kiểm soát của lực lượng chức năng và cũng không nhớ hết số lần chung chi trên đường. Bị cáo khai chỉ nhớ chung chi cho Lê Quang Thái gần 250 triệu đồng, nhưng không nhớ bao nhiều lần. Nhưng mỗi lần đưa tiền cho ai, đưa bao nhiêu, làm việc gì đều được Trang ghi trong sổ...

Hội đồng xét xử xét hỏi các bị cáo

Theo cáo trạng, nhóm Phượng "râu" nhiều lần chi đậm cho các cán bộ kiểm lâm, bảo vệ rừng dọc tuyến đường mà xe gỗ lậu đi qua, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Cụ thể, ngày 31/3/2017, Trang đến "bồi dưỡng" cho Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn 120 triệu đồng theo chỉ đạo của Phượng và Kiệt. Vào tháng 5/2017, Phượng và Kiệt gặp gỡ Lê Quang Thái, Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy số 1, thuộc Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông (đóng ở huyện Đắk Mil), đặt vấn đề chung chi để được làm ngơ cho các xe gỗ lậu từ biên giới về huyện Cư Jút. Theo đó, Phượng "râu" và Kiệt giao cho Trang đưa tiền cho Thái làm nhiều lần, với tổng số tiền hơn 249 triệu đồng.

Dự kiến trong ngày mai (18/9/2019), HĐXX sẽ tiến hành luận tội và tuyên án. Báo Đắk Nông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về diễn biến của phiên tòa.

Tin, ảnh: Đức Hùng

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ