A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày xét xử thứ 2 vụ án Phượng "râu" và đồng phạm: Viện kiểm sát luận tội, đề nghị xử Phượng "râu" 6-8 năm tù giam

07:44 | 19/09/2019

Sau buổi sáng bị tạm hoãn do sức khỏe của một bị cáo, chiều nay (18/9), Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án Phan Hữu Phượng (tức Phượng "râu")và 24 đồng phạm.Phiên xét xử chiều nay tập trung vào phần luận tội các bị cáo

Bị cáo Nguyễn Thành Kiệt đến dự phiên tọa sau khi được cấp cứu

Trong phần luận tội diễn ra vào chiều nay, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông đã trình bày toàn bộ diễn biến vụ việc, quá trình điều tra và luận dẫn các căn cứ pháp luật liên quan đến hành vi phạm tội của các bị can. 

Viện Kiểm sát nhận định, trong vụ án này, bị cáo Phan Hữu Phượng, Nguyễn Thành Kiệt là những người khởi xướng, cầm đầu. Nguyễn Hoàng Trang là người giúp sức. Các bị cáo này hưởng phần lớn lợi nhuận cực lớn từ các vụ mua bán gỗ bất hợp pháp. Do đó cần xử lý nghiêm các bị cáo này.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông trình bày bản luận tội

Đối với các bị cáo Lê Quang Thái, Bùi Văn Khang, Hà Thăng Long, Nguyễn Lợi, Nguyễn Tấn Bình, Bùi Đăng Hiệp, Phạm Văn Hồng là những người hiểu biết pháp luật, có trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và lâm sản nhưng vì vụ lợi mà làm trái, làm công cụ tiếp tay cho các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật nên cần xử lý nghiêm.

Các bị cáo còn lại là những người thực hiện hành vi phạm tội có hoàn cảnh khó khăn, đi làm thuê so với lợi nhuận và lợi ích mà các bị cáo nhận được trong vụ án là không nhiều, có vai trò nhẹ hơn, cần xem xét kỹ lưỡng. Trong quá trình điều tra, khai báo tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo và bồi thường một phần thiệt hại, do đó cần được xem xét kỹ và đưa ra những khung hình phạt phù hợp.

Các bị cáo trong phiên xét xử chiều 18/9

Qua phân tích nhận định, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo Phan Hữu Phượng, Nguyễn Thành Kiệt, Nguyễn Hoàng Trang phạm các tội "Đưa hối lộ" và "Vi phạm quy định về các khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản".

Riêng bị cáo Phan Hữu Phượng, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị mức án từ 6-8 năm tù. Các bị cáo Lê Quang Thái, Nguyễn Lợi, Nguyễn Tấn Bình, Bùi Đăng Hiệp, Phạm Văn Hồng phạm tội "Nhận hối lộ". Các bị cáo Bùi Văn Khang, Hà Thăng Long phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Các bị cáo còn lại phạm tội "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản".

Ngày mai (19/9/2019), HĐXX sẽ tiến hành tuyên án. Báo Đắk Nông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về diễn biến của phiên tòa.

Tin, ảnh: Đức Hùng

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ