A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bài học cho những kẻ vi phạm mà còn chống đối người thi hành công vụ

13:47 | 04/10/2019

Thời gian qua, tình trạng một số người dân, nhất là thanh niên điều khiển phương tiện tham gia giao thông có hành vi lạng lách, đánh võng, sử dụng rượu, bia, chất kích thích...

... rồi chống đối, không hợp tác với cảnh sát giao thông (CSGT) khi bị kiểm tra giấy tờ, phương tiện có xu hướng gia tăng.

Những hành vi chống đối trên không những gây mất an ninh trật tự, cản trở người thi hành công vụ, mà còn gây bức xúc trong dư luận, vi phạm pháp luật nên cần được nghiêm trị, xử lý.

Tăng cường tuyên truyền các quy định về giao thông đường bộ giúp nâng ý thức chấp hành giao thông cho người dân, nhất là thanh thiếu niên

Cuối tháng 8 vừa qua, Tổ công tác CSGT-Công an huyện Đắk R'lấp đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn huyện đã phát hiện Bùi Văn Ngọc (30 tuổi) ở Đồng Nai điều khiển xe mô tô chở theo Lương Thiện Sương (33 tuổi) ở huyện Đắk R'lấp không đội mũ bảo hiểm chạy trên đường thuộc địa phận thôn 1, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp).

Thời điểm kiểm tra, Ngọc không xuất trình được giấy tờ liên quan, đồng thời, trong hơi thở Ngọc có nồng độ cồn là 0,665 mg/l, vượt quá mức quy định. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính bởi vi phạm luật giao thông của Ngọc. Tuy nhiên, Ngọc đã không chấp hành mà còn lớn tiếng chửi bới; đồng thời, dùng mũ bảo hiểm đánh vào người CSGT. Tổ công tác đã nhanh chóng khống chế Ngọc đưa về trụ sở làm việc để điều tra, xử lý.

Trước đó, Tòa án Nhân dân huyện Đắk Mil cũng tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt đối với Nguyễn Văn Th (SN 1998) ở xã Đắk Môl (Đắk Song) vì tội chống người thi hành công vụ. Cụ thể, Th và nhóm bạn của mình có rủ nhau đi "bão" theo tỉnh lộ 682 từ xã Đắk Sắk đến ngã ba xã Đức Mạnh rồi vòng theo quốc lộ 14 về thị trấn Đắk Mil. Cả nhóm chạy xe với tốc độ cao 80-90 km/giờ, vừa đi vừa lạng lách, đánh võng, rú ga, hò hét.

Khi đến gần vòng xuyến ngã năm của thị trấn Đắk Mil, cả nhóm phát hiện có tổ tuần tra, kiểm soát của Đội CSGT - Công an huyện Đắk Mil đang thực thi nhiệm vụ. Sợ bị kiểm tra, xử lý, tất cả cùng bỏ chạy theo các hướng khác nhau. Riêng Nguyễn Văn Th được bạn là Tăng Tiến Đ (SN 1997, ở cùng xã với Th) chở trên xe mô tô chạy về hướng huyện Đắk Song.

Thấy vậy, chiến sĩ CSGT đã dùng xe mô tô đặc chủng đuổi theo, yêu cầu dừng xe. Không chịu chấp hành hiệu lệnh, Tăng Tiến Đ đã điều khiển xe quay đầu sang làn đường bên trái để tiếp tục bỏ chạy. Khi đến gần vòng xuyến, Đ thấy chiến sĩ CSGT ra tín hiệu dừng xe nhưng vẫn không chịu chấp hành, mà cố tình cho xe phóng nhanh qua. Khi khoảng cách xe giữa hai bên còn 3 mét, Th dùng tay trái cầm mũ bảo hiểm ném về phía chiến sĩ CSGT để cho Đ có thể điều khiển xe chở mình chạy thoát. Chiếc mũ trúng vào tay và văng bật lên mặt làm chiến sĩ CSGT ngã ngửa ra phía sau, bị bầm tím và trầy xước người.

Sau những phút xốc nổi, thể hiện cái tôi vô lý, các đối tượng đều phải trả giá bằng những hình phạt thích đáng vì hành vi chống đối, coi thường pháp luật của bản thân. Đây chính là bài học không chỉ cho mỗi đối tượng mà còn là lời cảnh tỉnh cho mỗi người, nhất là thanh thiếu niên cần tuân thủ pháp luật về giao thông đường bộ, có thái độ đúng mực, hỗ trợ lực lượng CSGT trong thực thi nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Đặng Hiền

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ