A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi tố giám đốc Hợp tác xã Hợp Tiến

08:25 | 12/10/2019

Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Lê Văn Vui(SN 1966),Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp – Dịch vụ - Thương mại Hợp Tiến (HTX Hợp Tiến),xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông)...

... để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4, điều 174, Bộ luật Hình sự 2015.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm còn giữ chức vụ Phó Chủ tịch HTX Hợp Tiến, ông Lê Văn Vui đã ký hợp đồng “xúc tiến đầu tư” với một số người dân để thu hơn 4 tỷ đồng trái pháp luật nhằm thực hiện dự án sản xuất nông-lâm nghiệp chất lượng cao. Sau đó ông Vui không giao được đất như cam kết và cũng không hoàn trả đủ tiền cho người dân, còn chiếm dụng hơn 2,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Vui còn ký hợp đồng “xúc tiến đầu tư” với ông Dương Ngọc Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Sơn Trường. Lợi dụng hợp đồng này, ông Chiến tiếp tục ký hợp đồng với một số hộ dân và thu số tiền gần 6 tỷ đồng. Sau đó, ông Chiến không giao được đất và cũng không trả lại đủ tiền cho các hộ dân, chiếm dụng gần 4 tỷ đồng.

Các hợp đồng “xúc tiến đầu tư” nêu trên đều được ký khi HTX Hợp Tiến chưa được UBND tỉnh giao đất, giao rừng để thực hiện dự án quản lý bảo vệ rừng và sản xuất nông lâm nghệp kết hợp.  Khi ký các hợp đồng, ông Vui là Phó Giám đốc HTX Hợp Tiến, Giám đốc là ông Nguyễn Anh Đức. Ông Vui được bổ nhiệm Giám đốc HTX Hợp Tiến vào ngày 25/3/2019.

Theo UBND xã Quảng Sơn, sau khi ông Vui bị bắt tạm giam, HTX Hợp Tiến rơi vào tình trạng không có người đại diện và cũng không có người quản lý, bảo vệ rừng. Lâm phần được giao cho HTX Hợp Tiến quản lý, bảo vệ rừng liên tục xảy ra tình trạng chặt phá rừng, chiếm đất sản xuất. Dự kiến, trong mùa khô tới đây, tình trạng này sẽ còn diễn biến phức tạp, Ban Lâm nghiệp xã Quảng Sơn và Kiểm lâm địa bàn không thể quản lý hết được.

Bảo Ngọc

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ