A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đột kích cửa hàng túi xách giả nhãn hiệu Gucci, Louis Vuiton, Dior giá "bèo" 30.000 đồng

07:51 | 24/10/2019

Lực lượng Quản lý thị trường vừa phát hiện, thu giữ hàng ngàn sản phẩm túi xách, ví giả nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles Keith.

Ngày 23-10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho biết đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn túi xách giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles Keith tại khu vực xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng, lực lượng QLTT đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Điểm Hương trên địa bàn xã Sơn Hà, phát hiện 195 sản phẩm túi xách, ví có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith, Chanel.

Túi xách giả thương hiệu LV bị lực lượng chức năng thu giữ

Tiếp tục kiểm tra tại cơ sở kinh doanh túi Long Hương, lực lượng chức năng thu giữ 1.008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu nêu trên. Tại thời điểm kiểm tra, chủ các cơ sở kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hóa trên. Tại cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Lực lượng QLTT cho biết qua quan sát, các sản phẩm này đều có chất lượng rất thấp, với giá thành bán buôn chỉ từ 30.000-40.000/sản phẩm. Chủ các cơ sở thừa nhận mỗi ngày xuất hàng trăm sản phẩm đi nhiều nơi.

Thị trường tiêu thụ chủ yếu là chợ sinh viên và chợ truyền thống, cửa hàng ở các tỉnh lẻ. Đối tượng mặt hàng hướng đến là sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Mỗi sản phẩm có giá bán buôn từ 30.000 đến 40.000 đồng

Lực lượng QLTT thu giữ gần 1.200 sản phẩm túi xách giả mạo các thương hiệu nổi tiếng

Quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT cho biết các cửa hàng này còn bán hàng qua hình thức Livestream trên mạng xã hội Facebook, sau khi chốt các đơn hàng sẽ đóng gói gửi tới khách qua đường chuyển phát.

Ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội QLTT số 14 (Cục QLTT Hà Nội), cho biết các đối tượng sản xuất những mặt hàng này đã sử dụng các thủ thuật để "lách" việc vi phạm bản quyền thương hiệu. Ông Viện dẫn chứng túi xách có thương hiệu "Charles Kelth" nhưng các đối tượng sản xuất đã thay thế chữ "i" bằng chữ "l" trong từ "Keith".

Bên cạnh đó, các sản phẩm sau khi hoàn thành công đoạn sản xuất, chủ hàng chưa gắn nhãn mác, thương hiệu, mà đợi đến thời điểm có khách đặt hàng mới gắn thương hiệu để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng.

Minh Chiến

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ