A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông: Bắt tạm giam thanh niên lừa bán đất chiếm đoạt tiền

07:42 | 26/10/2019

Ngày 25/10, nguồn tin từ Viện KSND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Như Tiến...

... (27 tuổi, trú thôn 11, xã Long Hà, huyện phú Riềng, tỉnh Bình Phước), về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh minh hoạ.

Thông tin điều tra ban đầu, khoảng tháng 7/2019, Tiến từ tỉnh Bình Phước đến ở nhờ nhà người bạn tại Bon Phai Kol Pru Đăng, xã Đắk Nia (thị xã Gia Nghĩa).

Cơ quan điều tra xác định, dù không có thửa đất nào tại thị xã Gia Nghĩa nhưng Tiến vẫn đưa ra thông tin gian dối với nhiều người, bản thân có 2 lô cao su trồng được 10 năm và đang cần thanh lý cây cao su trên đất.

Qua nhiều mối giới thiệu, Tiến gặp vợ chồng anh Nguyễn Văn Công (38 tuổi, cùng trú tại xã Đắk Nia) để thỏa thuận mua bán.

Để lừa bán đất, Tiến dẫn vợ chồng anh Công đi xem 2 lô cao su của hai hộ dân của ông Lê Đức Chính và bà Nguyễn Thị Trong (cùng ở thôn Cây Xoài, xã Đắk Nia).

Sau khi xem xong, vợ chồng anh Công đồng ý mua cây cao su trên 2 lô đất với giá 110 triệu đồng và đã đặt cọc 50 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn khai thác cao su xong sẽ trả.

Khi anh Công thuê người vào khai thác cây cao su thì mới phát hiện mình bị Tiến lừa nên đã trình báo sự việc đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa. Tiến bị Công an triệu tập, tạm giữ để điều tra.

Tại cơ quan công an, Tiến khai ngoài lừa anh Công, vào các ngày 26 và 27/6/2019, cũng với thủ đoạn như trên, Tiến đã chiếm đoạt số tiền 30 triệu đồng của anh Hoàng Văn Tuấn, trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông).

Sau khi lừa tiền anh Tuấn, Tiến còn dùng sim rác nhắn tin cho nạn nhân: “Mày bị lừa rồi”, sau đó mới bỏ trốn.  Tổng số tiền chiếm đoạt được của các nạn nhân, Tiến đã tiêu xài cá nhân hết.

A.Dương

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ