A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phường Ea Tam chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự

13:47 | 01/11/2019

Trên địa bàn phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) tập trung khá nhiều trường học, doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh, buôn bán sôi động, kéo theo là sự phức tạp về tình hình an ninh, trật tự (ANTT).

 Do đó, công tác đảm bảo ANTT luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt chú trọng. 

 

Phường Ea Tam có 3 buôn và 8 tổ dân phố với hơn 27.000 dân. Ngoài ra, trung bình mỗi năm còn có khoảng 21.000 học sinh, sinh viên, lao động phổ thông từ nơi khác đến học tập và sinh sống, trong đó có rất nhiều học sinh, sinh viên theo học các trường đại học, cao đẳng đóng chân trên địa bàn. Do đó, khu vực này có nhiều khu nhà trọ, nhà hàng, quán nhậu, tiệm internet, karaoke... dễ phát sinh những vấn đề phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

 

Trước thực trạng đó, phường đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm ANTT như thường xuyên tổ chức các đoàn tuần tra ở những tụ điểm đông người tiềm ẩn những nguy cơ phức tạp, kiểm tra định kỳ và ngẫu nhiên các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ vui chơi, giải trí; phối hợp với các trường, đơn vị, đoàn thể tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến học sinh, sinh viên, người dân; yêu cầu các chủ nhà trọ ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về cư trú. Đồng thời, công bố rộng rãi số điện thoại trực ban của Công an phường để người dân nắm rõ, kịp thời cung cấp các thông tin liên quan đến ANTT, tố giác tội phạm.

 

Trưởng buôn M'duk Ama Minh (bìa trái) cùng cán bộ Công an phường Ea Tam nắm thông tin về tình hình an ninh, trật tự tại buôn.

Với chức năng là lực lượng nòng cốt trong việc giữ gìn ANTT tại địa phương, Công an phường Ea Tam luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình an ninh và thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác đảm bảo ANTT; tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát, kịp thời phòng ngừa, phát hiện các vấn đề phát sinh.

"Thời gian tới, Công an phường sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo ANTT, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở; phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng các mô hình quần chúng tham gia phòng, chống tội phạm; thực hiện khu dân cư, thôn buôn không có người vi phạm pháp luật và phòng, chống tệ nạn xã hội..." - Thiếu tá Võ Văn Sang, Trưởng Công an phường Ea Tam.

Công an phường cũng phổ biến tình hình, phương thức và thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương xây dựng và duy trì các mô hình quần chúng tự quản về ANTT ở cơ sở; phối hợp với lực lượng phường đội, ban bảo vệ dân phố, già làng, trưởng buôn tổ chức tuần M'duk tra, kiểm soát đột xuất vào ban đêm nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm.

Ông Ama Minh, Trưởng buôn M'duk cho biết, để đảm bảo ANTT tại buôn, mỗi tháng, ông phối hợp cùng người đứng đầu các tổ chức đoàn thể, người uy tín trong cộng đồng dân cư tổ chức họp buôn để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động người dân trong buôn sống và làm việc theo pháp luật. Bên cạnh đó, ông chủ động tham mưu cho chính quyền, Công an phường về tình hình ANTT trong buôn; cùng với lực lượng tự quản thường xuyên đi tuần tra, kiểm soát địa bàn; khuyến nghị các chủ, quản lý nhà trọ trên địa bàn buôn nên có những quy định chặt chẽ đối với người đến thuê trọ để đảm bảo ANTT.

 

Theo thống kê của Công an phường, hiện trên địa bàn phường có 417 hộ cho thuê trọ với 4.586 phòng. Công an phường đã tham mưu và triển khai làm tốt công tác quản lý cư trú, rà soát quản lý chặt chẽ những biến động về hộ khẩu, người nước ngoài và đối tượng lưu trú tại địa phương. Từ đầu năm đến nay, Công an phường đã phát hiện và xử lý 26 vụ việc với 57 đối tượng liên quan đến ANTT; phối hợp kiểm tra 419 lượt cơ sở kinh doanh nhà trọ, phát hiện xử lý 14 trường hợp vi phạm, xử phạt 9 trường hợp (5 trường hợp còn lại đang lập hồ sơ xử lý), nộp ngân sách Nhà nước 1,8 triệu đồng...         

Đức Văn

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ