A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghi án vườn cà phê 1,5ha bị hủy hoại bởi thuốc trừ cỏ

13:45 | 13/11/2019

Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đang điều tra nghi án vườn cà phê của một hộ dân bị hủy hoại bởi thuốc diệt cỏ.

Khoảng 800 cây cà phê của gia đình chị Phùng Thị Tâm bị đui đọt, cháy lá nghi nhiễm thuốc diệt cỏ.

Theo trình báo của chị Phùng Thị Tâm, thôn Thạch Hà, xã Liên Hà (Lâm Hà, Lâm Đồng), vườn cà phê 1,5ha của gia đình chị đang chết dần do tác động của thuốc diệt cỏ. Hiện tại, có khoảng 800 cây bị đui đọt và hàng trăm cây khác bắt đầu có biểu hiện héo, cháy lá ở ngọn. Do ảnh hưởng của thuốc, nhiều cây có hiện tượng rụng trái non.

Chị Tâm cho biết, vườn cà phê của gia đình mới tái canh bằng hình thức ghép cải tạo và mùa vụ này bắt đầu cho thu hoạch. “Tuần trước, sau khi tổ chức đám tang cho người thân, tôi lên rẫy làm thì phát hiện hàng trăm cây bị héo lá, cỏ ở nhiều khu vực cận kề cũng bị héo úa. Nghi ngờ có người phun thuốc diệt cỏ hủy hoại vườn, tôi đã trình báo vụ việc với công an”, chị Tâm cho biết.

Theo chị Tâm, vườn cà phê 1,5ha là nguồn thu nhập chính của cả gia đình. Chị cho hay: “Mùa này dự tính thu hoạch khoảng 1 tấn nhân nhưng cây lại bị hủy hoại như vậy. Khả năng một thời gian nữa cây sẽ chết và mùa sau, gia đình tôi mất trắng”.

Hàng trăm gốc cà phê của gia đình chị Tâm có biểu hiện rụng trái, chết dần

Cũng theo nữ chủ vườn, chị không xích mích với ai trong cuộc sống nhưng thời gian gần đây, em trai của chị xảy ra mâu thuẫn với một người đàn ông trong thôn. Nghi ngờ ngọn nguồn sự việc xảy ra từ đây nên chị trình báo với cơ quan công an và chờ kết quả điều tra.

Lực lượng Công an xã Liên Hà sau đó có mặt ghi nhận vụ việc. Một cán bộ Công an xã Liên Hà cho biết, 800 cây cà phê của gia đình chị Tâm bị đui đọt, héo úa là có thể do bị phun thuốc diệt cỏ. Tuy nhiên, vụ việc phức tạp nên công an xã đã chuyển vụ việc để Công an huyện Lâm Hà trực tiếp điều tra, làm rõ.

MINH HẬU

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ