A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự mùa thu hoạch nông sản

13:51 | 19/11/2019

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông vừa có công điện, yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã trên địa bàn toàn tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự cho người dân trong mùa vụ thu hoạch nông sản năm 2019.

Công điện nêu rõ, theo quy luật hàng năm vào thời điểm mùa vụ thu hoạch nông sản, tình hình tội phạm trộm cắp, nhất là trộm cắp nông sản sẽ có những diễn biến phức tạp và gia tăng. Cùng với đó, số lượng người dân đến địa bàn làm thuê theo mùa vụ gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ các đối tượng ẩn náu, lợi dụng hoạt động phạm tội. Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm nổi lên trong mùa thu hoạch nông sản, công điện yêu cầu các đơn vị, công an các huyện, thị xã cần tập trung triển khai có hiệu quả các mặt công tác, chủ động làm tốt công tác nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp cơ sở triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tội phạm trong mùa vụ thu hoạch nông sản.

Trong đó, lực lượng công an chú trọng phát huy vai trò hiệu quả các mô hình, tổ an ninh nhân dân, tổ tự quản, tổ chức các hoạt động tuần tra, canh gác bảo vệ tài sản; tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện bất minh về tài sản, đối tượng thanh thiếu niên hư, ăn chơi lêu lổng, cờ bạc, nghiện ma túy, không nghề nghiệp, đối tượng có tiền án tiền sự... để tiến hành giáo dục, răn đe kịp thời.

Lực lượng công an các xã, phường, thị trấn tăng cường siết chặt công tác quản lý cư trú, lưu trú đối với người lao động tự do ở nơi khác đến địa bàn làm thuê thời vụ, vận động người dân chấp hành tốt việc đăng ký tạm trú, lưu trú khi thuê lao động để thu hoạch nông sản. Lực lượng công an chủ động rà soát, kịp thời phát hiện các biểu hiện "bảo kê", ép giá người dân, thương lái trong việc thu mua nông sản để chiếm đoạt tài sản, đồng thời nắm chắc tình hình hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê, các nhóm đối tượng hoạt động đòi nợ thuê và số đối tượng được thuê, mướn để thực hiện dịch vụ và có giải pháp phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật và tội phạm, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự, bảo vệ sự bình yên cho người dân trong mùa vụ thu hoạch nông sản.

Minh Quỳnh

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ