A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiểm sát viên lên tiếng về vụ nghi bị giết vì dọa gửi clip nóng cho vợ người tình

13:29 | 02/01/2020

Trước những thông tin dư luận trái chiều về lời khai của nghi phạm giết người tình trong rẫy cà phê, sáng 2-1 phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với kiểm sát viên để rộng đường dư luận.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã cử kiểm sát viên thực hành quyền công tố kiểm sát việc giải quyết tin báo, tham gia suốt quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nghi phạm.

Đối tượng Nguyễn Quang Hùng (bìa trái) tai cơ quan điều tra

Theo vị này, tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Nguyễn Quang Hùng (SN 1992, ngụ xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) khai nhận Hùng và chị N.T.T.H (SN 1998, ngụ cùng xã) thường xuyên chơi game "Liên minh huyền thoại" và quen biết nhau trong quá trình chơi game này. Cả 2 đều biết đã có gia đình, con cái. Trong đó, Hùng có 2 người con, chị H. có 1 người con.

Đến ngày 25-12-2019, chị H. nhắn tin cho Hùng là có việc phải ra xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột). Sau đó, cả 2 hẹn nhau ra 1 tiệm game, 2 người ngồi 2 máy nên trao đổi với nhau qua tin nhắn game. Đến khoảng 12 giờ, cả 2 rủ nhau vào rẫy của gia đình Hùng (ở thôn 22, xã Hòa Khánh). Tại đây cả 2 ngồi nói chuyện, ăn trái cây và quan hệ tình dục.

Sau đó, Hùng đi vệ sinh thì chị H. cũng đi theo. Chị H mở điện thoại đưa cho Hùng xem hình ảnh mà 2 người đã quan hệ với nhau cũng tại chòi rẫy này trước đó ít ngày. Lúc này, Hùng bảo chị H. xóa đi chứ cả 2 đã có gia đình, giữ lại làm gì thì chị H. nói máy của chị không ai mở được, không sợ bị phát hiện. Đồng thời, chị H. nói Hùng cho mượn 30 triệu đồng để trả nợ. Khi Hùng nói không có tiền thì chị H. nói vậy để gửi hình ảnh cho vợ Hùng. Lo sợ bị gia đình phát hiện, Hùng đã bóp cổ khiến chị H. ngất xỉu rồi tiếp tục dùng áo xiết cổ nạn nhân đến chết nên khi phát hiện, áo nạn nhân bị kéo lên cổ.

Trả lời câu hỏi nạn nhân đã chết thì liệu lời khai của Hùng có căn cứ hay không, vị này giải thích: Hiện nay cơ quan công an đang căn cứ vào lời khai đó để truy tìm các vật chứng liên quan. Khi tìm được đầy đủ các vật chứng mà Hùng trình bày thì đủ cơ sở khẳng định lời khai đó có căn cứ. Ví dụ, Hùng khai đánh game đến mấy giờ thì làm việc với quán để xác thực, hay Hùng khai vứt túi xách chị H. ở đâu thì truy tìm xem đúng vị trí đó, xác định trong điện thoại của chị H. có hình ảnh 2 người quan hệ hay không… Từ đó, cơ quan chức năng sẽ xác định lời khai này có căn cứ hay không. "Theo nhận định của chúng tôi, đối tượng Hùng thành khẩn khai báo, trả lời đầy đủ, hợp tác với cơ quan điều tra" - vị này nói.

Đối với thông tin về việc nạn nhân bị mất 1 bàn tay nhưng Hùng không khai nhận, vị kiểm sát viên cho biết hiện cơ quan chức năng đang giám định để kết luận. Tuy nhiên, nhận định ban đầu tại hiện trường vết thương này nham nhở, không giống với vết thương bị chặt chém. "Quá trình thực hành quyền công tố, chúng tôi nhận thấy cơ quan điều tra đã thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về giải quyết vụ án. Sáng nay (2-1), VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với nghi phạm Nguyễn Quang Hùng để làm rõ hành vi giết người" – vị này cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 30-12-2019, ông Nguyễn Quang Tân (cha Hùng) vào thăm rẫy cà phê của gia đình thì phát hiện thi thể một phụ nữ đang phân hủy nên trình báo cơ quan chức năng. Sau 24 giờ tích cực điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác định được Hùng là nghi phạm gây ra vụ án mạng và bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hùng khai nhận hành vi giết chị H. Sau đó lấy sợi dây chuyền vàng, 2 chiếc nhẫn của nạn nhân, còn chiếc xe máy của nạn nhân mang đi vứt nơi khác.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/kiem-sat-vien-noi-gi-ve-vu-nghi-bi-giet-vi-doa-gui-clip-nong-cho-vo-nguoi-tinh-20200102121647339.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ